Loạn tin số phận dàn siêu xe của Dũng 'mặt sắt'

31/08/2015 - 07:17

PNO - Nhiều chủ salon ôtô khẳng định dàn siêu xe của Dũng "mặt sắt" đã được bán cho các đại gia ở Bắc Ninh nhưng thông tin này đã bị phủ nhận.

Đã được bán hết ?

Ngày 30/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản chỉ đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương báo cáo Chính phủ việc xử lý số xe ôtô tịch thu trong vụ án Hà Tuấn Dũng – tức Dũng "mặt sắt" trước ngày 18/9/2015.

Được biết, vào tháng 5/2013 Bộ Công an phối hợp với Bộ Tư lệnh Biên phòng triệt phá đường dây buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh - Quảng Ninh do Hà Tuấn Dũng, tức Dũng “mặt sắt” cầm đầu.

Tại thời điểm bắt giữ, cơ quan chức năng thu giữ một số ô tô hạng “siêu xe” gồm: 1 xe Maybach 62S; 2 xe Ferrari; 1 xe Maserati; 3 xe Porsche Cayenne; 4 xe BMW 750; 5 xe Audi (A6, A8, Q7,S8); 12 xe Range Rover và Land Rover; 7 xe Mercedes (GL450, GL550, S550, S600); 1 xe Toyota FJ Cruser đang để trong chợ và sân trong khu vực cửa khẩu.

Loan tin so phan dan sieu xe cua Dung 'mat sat'
Dàn siêu xe được cho là tang vật trong vụ án buôn lậu do Dũng "mặt sắt" cầm đầu đang để tại Quảng Ninh.

Đến khoảng tháng 11/2013, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Tổng cục VI) vất vả trong việc vận chuyển, tiếp nhận 144 chiếc xe ôtô do Tổng cục Hải quan thu giữ và chuyển đến. Đây là những chiếc “siêu xe” đang được xác minh liên quan đến các đối tượng trong vụ Dũng “mặt sắt” và đồng bọn buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Nhiều ngày qua, có thông tin cho rằng số siêu xe này được vận chuyển về Quảng Ninh bán đấu giá. Tuy nhiên, điều bất thường là giá cả của những chiếc siêu xe đình đám trên thế giới chỉ được bán với giá khởi điểm từ 200 – 300 triệu đồng.

Tiếp xúc với báo chí, đại diện salon Auto Tín Phát (Hà Nội), tiết lộ toàn bộ lô xe gần 200 chiếc của đại gia Dung “mặt sắt” đã được đấu giá xong cách đây từ 2-3 tháng. “Một đại gia ở Bắc Ninh đã ôm gọn gần 200 xe này và nhiều xe đã được đại gia Bắc Ninh bán lại ra thị trường”.

Nói số phận những chiếc siêu xe của Dũng "mặtt sắt", ông chủ salon ô tô Trúc Anh (Hà Nội) cũng cho biết lô xe của Dũng "mặt sắt" đã bán hết cho đại gia ở Bắc Ninh. Chủ salon Trúc Anh chia sẻ, cũng có xuống nhưng chỉ nhìn chứ không làm gì được.

Quảng Ninh chưa tiếp nhận thông tin đấu giá

Ngày 20/8, ông Nguyễn Đức Long – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Tỉnh chưa tiếp nhận cũng như chưa hề có quyết định nào liên quan đến dàn xe của Dũng “mặt sắt”.

Loan tin so phan dan sieu xe cua Dung 'mat sat'
Danh sách được cho là bảng giá thanh lý một số siêu xe của Dũng "mặt sắt". (Ảnh: FB)

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, dàn xe trên liên quan đến vụ án và hiện đang trong giai đoạn tố tụng nên không có chuyện mua bán, thanh lý như trên mạng đề cập, càng không có chuyện đấu giá để ủng hộ đồng bào vùng lũ.

“UBND tỉnh Quảng Ninh chưa ra một quyết định gì về mặt nhà nước liên quan đến vụ việc cả. Vụ án đã được cơ quan tố tụng tỉnh tiếp nhận theo đúng pháp luật”.

Ông Long cũng khẳng định, đến nay tòa cũng chưa có quyết định gửi đến tỉnh để tiếp nhận xử lý hành chính. “Việc chuyển nhận xe đi đâu là do cơ quan tố tụng làm”.

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh - Đỗ Văn Lực cũng cho biết, Công an tỉnh Quảng Ninh không nắm được thông tin xe được chuyển về đâu nhưng đơn vị không tiếp nhận.

Trong khi đó, ông Hòa đội phó Đội thi hành án Quảng Ninh cho biết, thông tin về phiên đấu giá đang được giao cho các cơ quan chức năng xử lý. Nói về mức giá trên báo chí, ông Hòa giải thích: “Mức giá đó chắc do anh em trong cơ quan nói vui với nhau chứ làm gì có”.

Về phía ông Đinh Khắc Khang – Đội trưởng đội Thi hành án Quảng Ninh cũng cho biết, thông tin về phiên đấu giá sẽ rất mở, công khai và bất cứ ai đủ điều kiện đều có thể tham gia được.

Tuy nhiên, với lô xe này hiện nay cơ quan chức năng Quảng Ninh chưa có hình thức xử lý nào cụ thể do còn phải chờ phán quyết của tòa án. “Khi nào án tại hồ sơ, cơ quan thi hành án mới làm các thủ tục cần thiết để tổ chức đấu giá”, ông Khang cho biết.

  • Phương Thanh (Tổng hợp)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI