Lộ diện 2 nàng thơ Dao Ánh, Bích Diễm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

05/11/2020 - 14:26

PNO - Nhân vật Dao Ánh, Bích Diễm – 2 nàng thơ của Trịnh Công Sơn, sẽ do 2 diễn viên lần đầu chạm ngõ điện ảnh đảm nhận.

Nhà sản xuất Em và Trịnh vừa công bố 2 diễn viên sẽ vào vai người tình một thuở của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Cụ thể, diễn viên Hoàng Hà sẽ vào vai Dao Ánh và Lan Thy sẽ đảm nhận vai Bích Diễm. Đây là 2 gương mặt trẻ, chỉ vừa tham gia vài dự án nghệ thuật nhỏ, đóng MV, clip quảng cáo.

Trong quá trình casting, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết quá khó để tìm được diễn viên vào vai Dao Ánh vì một số yêu cầu. Nam đạo diễn muốn tìm một thiếu nữ người Huế gốc Hà Nội, có tính cách tinh nghịch và nổi loạn ngầm bên trong. Diễn viên đảm nhận vai Dao Ánh phải vừa toát ra nét đẹp thơ ngây của cô bé 14 tuổi nhưng cũng phải đủ “độ chín” về ngoại hình khi trở thành thiếu nữ ở tuổi 21.

Tạo hình của Hoàng Hà vai Dao Ánh (trái) và Lan Thy vai Bích Diễm trên phim.
Tạo hình của Hoàng Hà vai Dao Ánh (trái) và Lan Thy vai Bích Diễm trên phim

Ngoài ra, Dao Ánh và Bích Diễm là chị em nên khi 2 nhân vật đứng cạnh nhau vừa phải có nét tương đồng, vừa phải đủ khác biệt. Sau 5 vòng tuyển chọn, với sự tham gia thử vai của hàng trăm diễn viên, Em và Trịnh đã chọn được 2 diễn viên vào vai Dao Ánh và Bích Diễm.

Lý giải cho lựa chọn vai Dao Ánh, Phan Gia Nhật Linh nói: “Dao Ánh là một vai diễn phức tạp, đòi hỏi diễn xuất của diễn viên phải có chiều sâu. Tôi may mắn được biết đến nữ diễn viên Hoàng Hà khi em tham gia khóa học diễn xuất ở Gặp gỡ mùa thu, chính vì thế tôi đã nhắn Hoàng Hà hãy đi thử vai. Diễn xuất của Hoàng Hà thật sự chinh phục tôi tin rằng, đây chính là Dao Ánh của Em và Trịnh”.

Nhan sắc đời thường của diễn viên Hoàng Hà.
Nhan sắc đời thường của diễn viên Hoàng Hà

Hoàng Hà bén duyên với nghệ thuật từ năm 2015, cô từng góp mặt trong những phim ngắn như Tết gần tết xa, Cô gái của những ngày đã qua. Gần đây, nữ diễn viên để lại ấn tượng sau khi tham gia đóng trong MV Nàng thơ của ca sĩ Hoàng Dũng.

Hoàng Hà cho biết để phù hợp với ngoại hình của nhân vật Dao Ánh, cô phải giảm 2-3kg. Ngoài ra, nữ diễn viên phải tập hát để thể hiện giọng ca ở một số phân cảnh trong phim. “Có một điều tuyệt vời là gia đình nhân vật Ngô Vũ Dao Ánh là người Huế gốc Hà Nội, tôi cũng là người Hà Nội và rất yêu giọng nói của mình, tôi không cần tập luyện để thay đổi giọng như những diễn viên khác”, nữ diễn viên chia sẻ.

Lan Thy trong vai Bích Diễm, đây là lần đầu tiên cô tham gia dự án điện ảnh.
Lan Thy trong vai Bích Diễm, đây là lần đầu tiên cô tham gia dự án điện ảnh

Nhân vật Bích Diễm được giao cho Lan Thy. Lan Thy hiện là người mẫu ảnh và tham gia đóng quảng cáo cho một vài nhãn hàng. Trước khi đến với dự án Em và Trịnh, Lan Thy chưa tham gia dự án điện ảnh cũng như học qua trường lớp diễn xuất. Do đó, sau khi được chọn vào vai Bích Diễm, cô nhanh chóng đăng ký học lớp diễn xuất cấp tốc.

“Đối với công chúng, Diễm là một hình ảnh thơ mộng bí ẩn đến từ ca khúc Diễm xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chính vì vậy, tôi tìm kiếm một nữ diễn viên có nét đẹp bí ẩn, khiến người ta phải bị chấn động bởi nhan sắc của cô. Lan Thy, một nữ diễn viên trẻ vừa dịu dàng, vừa có sự nổi loạn từ bên trong, đã gây ấn tượng rất mạnh với tôi khi đến casting”, đạo diễn Nhật Linh chia sẻ.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gặp Ngô Vũ Bích Diễm vào năm 1960. Khi đó, Bích Diễm đang là nữ sinh tại Huế, sở hữu nét đẹp thanh tú, dịu dàng. Cả hai đều rung động trước đối phương và dành cho nhau tình cảm chân thành nhưng Bích Diễm bị cha ngăn cấm.

Ngày đó, Trịnh Công Sơn chỉ là nhạc sĩ ''quèn'', không có bằng tốt nghiệp đại học trong khi Bích Diễm còn cả một tương lai phía trước. Cô buộc phải rời Huế vào Sài Gòn nhập học. Bích Diễm là nguồn cảm hứng để Trịnh Công Sơn viết nên ca khúc Diễm xưa.

Khi hay tin chị gái và Trịnh Công Sơn chia tay, Ngô Vũ Dao Ánh viết thư cho người yêu cũ của chị để an ủi. Từ lá thư chia sẻ, hồi đáp bình thường, cả hai bắt đầu cảm mến nhau. Dao Ánh trở thành nàng thơ mới, tạo cảm xúc để nhạc sĩ sáng tác nhiều ca khúc như Tuổi đá buồn, Còn tuổi nào cho em, Mưa hồng...

Dù Trịnh Công Sơn rất yêu Dao Ánh nhưng sau đó, cuộc tình của họ cũng tan vỡ. Dao Ánh sang Mỹ để tiếp tục việc học tập.

Trong thời gian yêu nhau, Trịnh Công Sơn đã viết cho Dao Ánh hơn 300 lá thư, sau này được Nhà xuất bản Trẻ in thành cuốn sách Thư tình gửi một người.


Diễm Mi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI