Liveshow X-Factor: F Band toả sáng, A yor chia tay

28/07/2014 - 04:32

PNO - PNO - Với tên gọi Tourmalet: Chặng đua khốc liệt, 8 tiết mục trong đêm liveshow của X-Factor 2014 khá hấp dẫn với hàng triệu khán giả xem đài. Đây thực sự là cuộc chiến gay cấn của các chàng trai cô gái đầy nhiệt huyết.

edf40wrjww2tblPage:Content

X-factor - Nhân tố bí ẩn 2014 đã chính thức bước vào một giai đoạn mới - vòng liveshow với nhiều bất ngờ với cả thí sinh lẫn huấn luyện viên. Đêm thi mở màn đã trình diễn nhiều tiết mục được chuẩn bị công phu và chu đáo trong hai hạng mục: Nhóm ca và Nữ dưới 25 tuổi.

Mở màn cho đêm liveshow là tiết mục Những trái tin Việt Nam do Phương Uyên sáng tác. Đây là ca khúc được rất nhiều sao Việt tham gia quay MV cách đây không lâu trong dự án cùng tên nhằm khẳng định chủ quyền thiêng liêng của dân tộc.

Liveshow X-Factor: F Band toa sang, A yor chia tay

Trên sân khấu X-Factor, một lần nữa quốc kỳ Việt Nam được các sao chọn làm trang phục biểu diễn, khơi dậy tinh thần yêu nước mãnh liệt trong mỗi người. Việc huy động nhiều tên tuổi nổi tiếng trên cùng một sân khấu để thể hiện ca khúc ý nghĩa này là nỗ lực đáng ghi nhận của BTC chương trình trong không khí cả nước hướng về biển Đông.

Các thí sinh nữ thuộc đội của Hồ Ngọc Hà đã cống hiến cho khán giả những màn chào sân ấn tượng với hai phong cách đối lập nhau: một bên là những ca khúc trữ tình sâu lắng, một bên lại là giai điệu sôi động, bùng cháy sân khấu với vũ đạo đẹp mắt.

Để đầu tư cho các tiết mục, Hồ Ngọc Hà đã dành thời gian cùng giám đốc âm nhạc Phương Uyên chọn bài, tập nhạc cho từng thí sinh để tìm ra ca khúc phù hợp với chất giọng và làm nổi bật cá tính âm nhạc của mỗi người. Bên cạnh đó, HLV xinh đẹp này còn cùng học trò luyện tập thể lực và vũ đạp để bổ trợ thêm cho tiết mục.

Liveshow X-Factor: F Band toa sang, A yor chia tay

Hoàn Mỹ với ca khúc Unfaithful say đắm và màn biểu diễn vừa hát vừa đu dây. Sự nỗ lực ấy đã giúp cô giành được tấm vé an toàn đầu tiên với số phiếu bình chọn cao nhất.

Liveshow X-Factor: F Band toa sang, A yor chia tay

Nối tiếp cô bạn cùng đội, Giang Hồng Ngọc lột xác với liên khúc Vút bay - Thức tỉnh. Giang Hồng Ngọc làm chủ sân khấu tốt và biết cách khuấy động không khí nhờ kinh nghiệm nhiều năm đi hát cũng như chinh chiến ở các cuộc thi. Cô giành vị trí an toàn thứ hai sau Hoàn Mỹ.

Liveshow X-Factor: F Band toa sang, A yor chia tay

Ban giám khảo và cả khán giả hẳn sẽ giành nhiều tình cảm hơn cho cô thí sinh Tây lai Servinch - Hạnh Phúc với ca khúc Khi giấc mơ về. Dù có vài chỗ cô hát chưa rõ lời nhưng với một thí sinh sống ở nước ngoài lâu năm thì đây cũng đã là sự nỗ lực đáng khen. Bên cạnh đó, giọng hát cao và ấm cùng kỹ thuật hát khá chỉn chu đã giúp tiếng hát Hạnh Phúc ngân vang hơn, tạo cho người nghe nhiều xúc cảm. Hạnh Phúc cũng giành được một vé đi tiếp vào vòng trong.

Liveshow X-Factor: F Band toa sang, A yor chia tay

Cuối cùng, Minh Ngọc với ca khúc Bối rối được đánh giá cao khi xử lý bài hát khá tinh tế. Tuy nhiên, cô lại thiếu chút may mắn nên đành chia tay cuộc thi.

Có thể nói các cô gái trong đội Hồ Ngọc Hà đều sở hữu giọng hát đẹp. Ngoài ra, yếu tố trang phục và kỹ năng diễn - thế mạnh của vị huấn luyện viên này đã được truyền đạt thành công cho các thí sinh của cô. Điều này giúp phần trình diễn của họ không chỉ làm khán giả say trong giọng hát mà còn mê đắm trong phần nhìn.

Liveshow X-Factor: F Band toa sang, A yor chia tay

Tuy nhiên, so với các chàng trai của đội nhạc sĩ Dương Khắc Linh, những cô gái của đội Hà Hồ có phần “lép vế” hơn ở sự sáng tạo và kích thích khán giả. FB Boiz mở màn đầy tự tin với ca khúc do chính nhóm sáng tác Tự tin lên. Đây là ca khúc theo phong cách hiphop sôi động, đậm chất tự do thoải mái và đôi lúc hơi “điên”. Mặc dù, hai chàng trai này truyền tải khá tốt sự cuồng nhiệt cho khán giả và thể hiện được cá tính âm nhạc riêng của mình, nhưng xét về lực hát và giọng hát thì cả hai vẫn chỉ đạt ở mức khá chứ chưa tạo được đột phá riêng trong cách hát, cách đọc ráp nhanh đến nuốt chữ và không tiết chế được cảm xúc để điều khiển sân khấu ổn định hơn.

Liveshow X-Factor: F Band toa sang, A yor chia tay

Các chàng trai nhóm O-Plus sôi động với phong cách rock cùng liên khúc Em kể anh nghe. Cách phối hợp bè phối chắc, kỹ thuật luyến láy bài bản là những ưu điểm của O-plus. Thế nhưng, nhóm chỉ mới dừng ở mức tròn vai chứ không tạo được bất ngờ trong vòng thi này.

Liveshow X-Factor: F Band toa sang, A yor chia tay

Đặc sắc nhất là bốn chàng trai của F Band. Nhóm đã mang đến tiếng cười thú vị cho khán giả qua mash up Bốn chữ lắm - Mình yêu nhau đi. Đó là câu chuyện của một chàng trai giả gái để chọc ghẹo ba anh bạn còn lại. Tiết mục của F Band được đánh giá là công phu khi vừa phải chuẩn bị khâu hóa trang thành con gái và từ trẻ thành già đến cách phân chia giọng nam nữ nhịp nhàng.

Khán giả không chỉ nghe F Band hát mà còn chìm đắm trong câu chuyện của họ. Không quá khi nói liveshow 1 là đêm tỏa sáng của nhóm nhạc không mấy điển trai này.

Liveshow X-Factor: F Band toa sang, A yor chia tay

Đáng tiếc nhất vẫn là nhóm A Yor với ca khúc Cry on my shoulder. Năm chàng trai đã thể hiện ca khúc đình đám này theo phong cách bán cổ điển đầy lạ lẫm. Năm chất giọng ngân xa, nội lực với cách phát âm tiếng Anh chuẩn, A Yor hoàn toàn làm chủ sân khấu và làm cho dòng nhạc sang trọng này gần gũi hơn hẳn với khán giả Việt.

Thế nhưng, những nỗ lực của nhóm đã không được đáp trả xứng đáng. Năm chàng trai đành ngậm ngùi chia tay cuộc thi vì số phiếu bình chọn của khán giả thấp nhất. Rõ ràng, thị hiếu của khán giả Việt vẫn còn khá kén. Đa phần vẫn lựa chọn dòng nhạc mang tính thị trường nhiều hơn so với các thể loại nhạc cổ điển và bán cổ điển. Đây cũng chính là khó khăn lớn nhất và cần cân nhắc thận trọng cho các thí sinh quyết định chọn dòng nhạc này ở đêm thi sau.

Tuần sau sẽ là các thí sinh trong đội Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Quỳnh Hương, hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc so găng kịch tính.

SƯƠNG LAM
Ảnh: LONG THANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI