Liên tiếp phát hiện tài xế không có bằng lái hoặc sử dụng bằng giả

01/10/2015 - 07:13

PNO - Thời gian gần đây lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện tài xế xe khách không có GPLX hoặc sử dụng bằng lái giả.

Theo phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, đã cơ bản xử lý nghiêm tất cả các hành vi vi phạm nghiêm trọng của các đối tượng xe khách, đặc biệt là loại xe 16 chỗ ngồi.

Theo nguồn tin từ báo Giao Thông, sáng 29/9, tổ TTKS thuộc Trạm CSGT Thăng Bình, Phòng CSGT Công an Quảng Nam ra hiệu lệnh dừng xe khách 16 chỗ ngồi BKS 76B - 002.93 do tài xế Nguyễn Viết Trình (SN 1981, trú tại H.Đức Phổ, Quảng Ngãi) điều khiển.

Lien tiep phat hien tai xe khong co bang lai hoac su dung bang gia
Hai xe ô tô bị bắt giữ vì lái xe không xuất trình được GPLX hoặc sủ dụng bằng giả. Ảnh: CSGT Quảng Nam cung cấp

Qua đấu tranh khai thác, tài xế Trình khai nhận mình sử dụng GPLX giả được mua từ 1 người đàn ông vào tháng 12/2014 tại TP HCM với giá 5 triệu đồng.

Ngày 28/9, tổ TTKS cũng đã tạm giữ xe khách 16 chỗ ngồi (hãng Phi Long) do tài xế xe này không xuất trình được GPLX. Tổ công tác đã tiến hành sang khách, lập biên bản tạm giữ cả 2 xe theo quy định của pháp luật.

"Không biết bằng cách nào, các tài xế này lại có những GPLX giả hết sức tinh vi, mang tên chính chủ để qua mặt cơ quan chức năng. Thực tế có những trường hợp đã sử dụng GPLX giả nhiều năm, bị kiểm tra rất nhiều lần nhưng cơ quan chức năng vẫn không phát hiện được" - cán bộ này cho biết.

Trước đó, vào sáng 2/8, ông Nguyễn Công Hòa, Trưởng Ban Quản lý các bến xe vận tải hành khách liên tỉnh, Sở GTCC cho biết: Từ ngày 25/7 đến ngày 1/8, qua kiểm tra tại các bến xe khách liên tỉnh, cơ quan này vừa phát hiện thêm 28 tài xế xe khách sử dụng bằng lái giả.

Ban Quản lý các bến xe đã phát hiện tổng cộng 103 trường hợp sử dụng bằng lái giả. Theo chỉ đạo của Sở GTCC, Ban Quản lý các bến xe đã thống kê biển số xe và danh sách các đơn vị vận tải sử dụng tài xế vi phạm để xử lý. Đồng thời đình tài các tài xế vi phạm.

Thu Thùy (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI