Liên tiếp nhiều học sinh tử vong do đuối nước ở Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế

31/05/2022 - 12:30

PNO - Sáng 31/5, Quảng Trị có hai học sinh tử vong do đuối nước. Trong 1 tháng qua, Thừa Thiên – Huế có 4 vụ đuối nước khiến 4 học sinh tử vong.

Trưa 31/5, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ, Quảng Trị) Trần Thọ Bình xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước làm hai học sinh tử vong.

Vào lúc 9g30 sáng nay, tại hồ Tân Kim (thuộc thôn Tân Lập, xã Cam Tuyền) có một nhóm 4 học sinh đi tắm thì không may bị đuối nước. Hai em không qua khỏi, còn hai em may mắn bơi được vào bờ an toàn đã chạy về báo với người dân về vụ việc.

Nạn nhân là em Hồ Hoàng D. (SN 2009, học lớp 7, Trường Trần Hưng Đạo, thị trấn Cam Lộ) và em Dương Công V. (SN 2010, học lớp 6, Trường TH và THCS Cam Tuyền). Cả hai em đều trú tại thôn Bình Mỹ, xã Cam Tuyền.

“Một em tử vong tại chỗ được gia đình đưa về nhà lo hậu sự còn một em được người dân đưa đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi. Hiện, địa phương đang cùng người dân lo hậu sự cho hai em”, ông Bình cho biết. 

Người dân đưa nạn nhân bị đuối  nước đi cấp cứu. Ảnh- Văn Đinh
Người dân đưa nạn nhân bị đuối nước đi cấp cứu. Ảnh- Văn Đinh

Trước đó, vào tối 30/5, lãnh đạo UBND xã Quảng Lợi (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến một học sinh lớp 11 tử vong.

Nạn nhân được xác định là em H.H.P. (SN 2005) trú thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Thông tin ban đầu, em P. làm giúp việc tại một nhà hàng ở khu vực phá Tam Giang (thuộc thôn Cư Lạc, xã Quảng Lợi). Vào khoảng 12g30 cùng ngày, em P. xuống tắm tại phá Tam Giang. Trong khi tắm, em P. không may bị đuối nước và mất tích.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ người dân, lực lượng chức năng đã cùng với người dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm em P. Đến khoảng 12g50, nạn nhân được đưa lên bờ nhưng đã tử vong.

Được biết, trong 1 tháng qua, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xảy ra 4 vụ đuối nước khiến 4 học sinh tử vong. 

Những vụ đuối nước thương tâm liên tiếp xảy ra tại Thừa Thiên – Huế là hồi chuông cảnh báo đối với chính quyền địa phương, các đơn vị chức năng và các bậc phụ huynh trên địa bàn về công tác bảo vệ trẻ em.

Thuận Hóa-Bạch Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu