Leonardo DiCaprio tạm thời 'nghỉ chơi' rạp chiếu

17/02/2019 - 19:43

PNO - Sau dự án ‘Killers of the Flower Moon’ công bố hồi tháng 10/2018, mới đây ‘cặp đôi vàng’ Leonardo DiCaprio và đạo diễn Martin Scorsese tiếp tục tái hợp trong series truyền hình ‘Devil in the White City’.

Phim lấy cảm hứng từ cuốn sách dựa trên những sự kiện có thật The Devil in the White City: Murder, Magic and Madness at the Fair That Change America (tạm dịch: Ác quỷ ở thành phố Trắng: Sát nhân, ma thuật và sự cuồng loạn tại hội chợ làm biến đổi nước Mỹ) của tác giả Erik Larson xuất bản vào năm 2003, từng được giải thưởng văn học Edgar cho “Tác phẩm thuộc thể loại thực tế xuất sắc nhất”. 

Leonardo DiCaprio tam thoi 'nghi choi' rap chieu
'Cặp đôi vàng' tiếp tục tái xuất với Devil of the White City.

Devil in the White City do Paramout sản xuất, lấy bối cảnh tại Hội chợ Thế giới 1893 ở Chicago kể về cuộc đấu trí giữa hai người đàn ông đầy tham vọng là Daniel H. Burnham - kiến trúc sư tài giỏi, cầu toàn và Henry H. Holmes - kẻ tận dụng sự phát triển đột ngột của thành phố để trở thành kẻ giết người hàng loạt đầu tiên của nước Mỹ. Hội chợ Thế giới 1893 là một trong những giai đoạn bước ngoặt trong lịch sử Hoa Kỳ ít người biết, đồng thời lý giải vì sao Scorsese và DiCaprio là lựa chọn hoàn hảo cho dự án lần này, bởi thành công, sự kết hợp ăn ý giữa họ trong các bộ phim điện ảnh trước đó, đặc biệt là Gangs of New York - cuốn phim bao quát về lịch sử thành phố New York.

Theo Variety, năm 2010, Leonardo DiCaprio đã mua bản quyền cuốn sách với kế hoạch chuyển thể nó thành phim mà anh sẽ đóng vai Holmes. Scorsese đã tiến hành chỉ đạo vào năm 2015 với Billy Ray để thiết lập viết kịch bản. Tom Cruise và Paula Wagner là người đầu tiên đến với Devil in the White City nhưng không thành công.

Leonardo DiCaprio tam thoi 'nghi choi' rap chieu
Hội chợ Thế giới 1893 tại Chicago, nơi diễn ra câu chuyện.

Điều đáng chú ý và khiến giới quan sát quan tâm chính là Devil in the White City là một series truyền hình và thành phẩm sẽ được phát trên kênh Hulu (không phải Netflix hay kênh truyền hình truyền thống). Xu thế đầu tư vào series truyền hình trong 5 năm trở lại đây của Hollywood khi màn ảnh rộng bị siêu anh hùng chiếm đóng khá mạnh mẽ. Bên cạnh đó, sự lớn mạnh của truyền hình cáp, xem phim tại gia cũng kéo theo sự thay đổi về hình thức phát hành, thưởng thức một bộ phim. Năm 2017, Martin Scorsese khiến cả Hollywood “giật mình” khi quyết định phát hành đứa con tinh thần Irishman trên Netfix. Cú hợp tác lần này với Hulu được xem là cơn địa chấn tiếp theo bởi những tên tuổi lớn như Scorsese hay DiCaprio giờ đây cũng không thể ngoảnh mặt trước xu hướng chung.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI