Lê Trường Mạnh, người khởi xướng “Hành Trình Nhân Ái” với mong muốn cộng đồng không bỏ quên người cao tuổi

22/02/2022 - 18:35

PNO - Nhằm tôn vinh sự hy sinh và công lao của người cao tuổi bằng hành động thiết thực, CEO KingSport - Lê Trường Mạnh đã khởi xướng chương trình “Hành Trình Nhân Ái” để trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp Việt Nam.

Là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp trang thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe tại nhà, KingSport đang tiên phong với các hoạt động nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Năm 2019, “Hành Trình Nhân Ái” ra đời như một hoạt động thường niên của công ty với sứ mệnh trao tặng máy đo huyết áp cho người cao tuổi trên khắp Việt Nam. Đằng sau hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa này là tâm huyết và những trăn trở của CEO KingSport - Lê Trường Mạnh, người muốn lan tỏa thông điệp hãy quan tâm, chăm sóc những người cao tuổi thân yêu của bạn.

Ảnh: KingSport
Ảnh: KingSport

Máy đo huyết áp cho người cao tuổi: Món quà từ trái tim

Ít ai biết rằng, ý tưởng khởi xướng “Hành Trình Nhân Ái” của CEO Lê Trường Mạnh được bắt nguồn từ chính câu chuyện của gia đình ông. Bố ông bị cao huyết áp, một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm đối với người cao tuổi. Sự quan tâm, hiếu thảo của một người con dành cho đấng sinh thành đến từ những điều nhỏ nhất như việc chuẩn bị máy đo huyết áp cho bố, duy trì đo huyết áp, kiểm tra các chỉ số hàng ngày là điều rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe của bố ông.

Từ câu chuyện của chính mình, với tư duy của người đứng đầu một tập đoàn dẫn đầu ngành hàng cùng trái tim biết ơn đối với những thế hệ đi trước, CEO Lê Trường Mạnh đã đưa ra quyết định triển khai chương trình “Hành Trình Nhân Ái” và trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp cho người cao tuổi khắp Việt Nam.

Chia sẻ đầy tâm huyết về “Hành Trình Nhân Ái” từ ông Lê Trường Mạnh: “Các nghiên cứu y khoa trên toàn thế giới đều chỉ ra rằng, cao huyết áp là kẻ giết người thầm lặng đối với người cao tuổi. Bố tôi cũng phải đứng trước những nguy cơ từ căn bệnh này. Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghĩ về việc phải chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở một quy mô lớn hơn, rộng khắp hơn. Tôi cho rằng sự hiếu thảo, lòng biết ơn không cần phải là những gì quá to tát mà hãy bắt đầu bằng các việc làm nhỏ bé nhưng cần thiết, hữu ích như chủ động trang bị hiểu biết và dụng cụ y tế về sức khỏe vẫn luôn là cách tốt nhất để mỗi người tự chăm sóc cho mình và người thân trong gia đình”.

Ảnh: Kingsport
Ảnh: KingSport

“Hành Trình Nhân Ái” và khát vọng lan tỏa tình yêu thương, chăm sóc người cao tuổi

Kể từ lần đầu phát động vào năm 2019 đến hết năm 2021, “Hành Trình Nhân Ái” đã trao tặng hơn 30.000 máy đo huyết áp. Trong giai đoạn mới được tính từ ngày 15/1/2022, chương trình cam kết sẽ trao tặng thêm 40.000 máy (tổng giá trị lên đến 32 tỷ đồng) cho 40.000 người cao tuổi ở khắp các tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TPHCM, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An, Hải Phòng, Gia Lai, Lâm Đồng, Bình Phước, Kiên Giang… “Hành Trình Nhân Ái” đặt ra mục tiêu sẽ hoàn thành việc trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp cho người cao tuổi vào năm 2028 - 2029 và góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Trong suốt những năm qua, động lực lớn lao thúc đẩy KingSport thực hiện và lan tỏa “Hành Trình Nhân Ái” đến nhiều tỉnh thành trong cả nước đó chính là sự hân hoan, niềm hạnh phúc cùng những chia sẻ đầy xúc động từ nhiều người cao tuổi khi nhận được quà tặng.

Ảnh: Kingsport
Ảnh: KingSport

CEO Lê Trường Mạnh tâm sự: “Uống nước nhớ nguồn là một trong những đạo lý, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta. Người cao tuổi là thế hệ đi trước và đã có nhiều công lao to lớn trong việc gìn giữ, phát triển đất nước từ xưa đến nay. Chính vì thế, họ cần được tôn kính và quan tâm chăm sóc nhiều hơn. Sự ra đời của “Hành Trình Nhân Ái” là hoạt động thiết thực mà tôi muốn làm để thể hiện sự trân quý và tri ân của mình đến với thế hệ đi trước. Tôi hy vọng chương trình cũng sẽ tác động tới những người trẻ, để họ có thêm ý thức về sự quan tâm, yêu thương và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trong gia đình”.

Hoàng Lê 

Nguồn: KingSport

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI