“Lễ hội Namaste Việt Nam 2022" đánh dấu cột mốc 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ

10/08/2022 - 18:44

PNO - Trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (1972 - 2022), “Lễ hội Namaste Việt Nam 2022” sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại TPHCM và Nha Trang.

 

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh (trái) và Đại uý Rahul Bali (phải) chia sẻ về “Lễ hội Namaste Việt Nam  tại cuộc họp báo ngày 10/8
Ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM (trái) và Đại uý Rahul Bali (phải) chia sẻ về “Lễ hội Namaste Việt Nam" tại cuộc họp báo ngày 10/8

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 10/8, ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM cho biết, “Lễ hội Namaste Việt Nam 2022" (Lễ hội Xin chào Việt Nam 2022) diễn ra trên tinh thần hợp tác, phát triển, vừa đánh dấu Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ, vừa nhấn mạnh mối quan hệ 50 năm ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.

Lễ hội được tổ chức bởi Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM và công ty Innovation India. Đại sứ Ấn Độ, ông Pranay Verma và Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM, ông Madan Mohan Sethi sẽ chủ trì lễ hội kéo dài một tháng, từ ngày 12/8 đến ngày 12/9.

Đại uý Rahul Bali, người đã tổ chức thành công các lễ hội của Ấn Độ trên toàn cầu, sẽ là người chỉ đạo chính của chuỗi sự kiện này.

Theo kế hoạch, “Lễ hội Namaste Việt Nam” bao gồm rất nhiều hoạt động và sự kiện, từ hội thảo và hội họp liên quan đến thương mại, đầu tư, giáo dục, y tế, du lịch cho đến các buổi giao lưu về văn hóa, âm nhạc, thời trang và phim ảnh.

Chuỗi sự kiện, ngoài mục đích kết nối các doanh nghiệp giữa hai nước sau đại dịch COVID-19, còn là diễn đàn trao đổi văn hóa song phương. Nổi bật nhất trong đó là sự kiện Tuần lễ chiếu phim Ấn Độ miễn phí tại sân khấu IDECAF. Mỗi ngày từ 14/8 đến 20/8, IDECAF sẽ có 2 buổi chiếu phim Ấn Độ vào lúc 14g và 19g. Qua đó giới thiệu 8 bộ phim đặc sắc của điện ảnh Bollywood và các địa phương khác tại Ấn Độ.

Các diễn viên và đạo diễn nổi tiếng của Ấn Độ gửi lời chào đến người dân Việt Nam nhân dịp tổ chức Lễ hội Namaste Việt Nam 2022

Vào buổi khai mạc “Lễ hội Namaste Việt Nam” lúc 17g ngày 13/8, một phái đoàn lớn của ngành điện ảnh Ấn Độ, dẫn đầu là các nhà làm phim từng đoạt giải thưởng như Rahul Mittra, Umesh Shukla, Rahul Rawail, Kumar Mangat, Shree Narayan Singh… cùng với các diễn viên ngôi sao như Randhir Kapoor, Raima Sen, Soma Laishram, Himakshi Kalita, Sulakhyana Baruah… sẽ bước trên thảm đỏ tại Dinh Độc Lập cùng các đại diện của điện ảnh Việt Nam.

Đặc biệt, Avika Gor - người đóng vai Anandi trong bộ phim truyền hình nổi tiếng của Ấn Độ tại Việt Nam mang tên “Balika Vadhu - Cô dâu 8 tuổi” cũng sẽ có mặt để giao lưu với người hâm mộ tại Việt Nam. Phái đoàn điện ảnh Ấn Độ đặc biệt quan tâm đến việc quảng bá các địa điểm văn hóa, du lịch nổi nổi tiếng của TPHCM và TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Đại uý Rahul Bali chia sẻ rằng, với dân số hơn 1 tỷ người cùng sức ảnh hưởng to lớn của các ngôi sao Bollywood, việc các diễn viên nổi tiếng Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến sẽ giúp ngành du lịch giữa hai quốc gia phát triển. Qua đó đưa nhiều người hâm mộ điện ảnh từ Ấn Độ đến với Việt Nam và ngược lại.

Ngoài ra, chương trình lễ hội tại TPHCM còn có buổi trình diễn thời trang tại khách sạn Le Meridien vào lúc 19g30 ngày 14/8. Trong đó nhà thiết kế Hoàng Hải sẽ đem đến những thiết kế áo dài mang đậm nét truyền thống Việt Nam, sánh bước cùng các bộ trang phục sari truyền thống Ấn Độ.

Cuối cùng, ông Rahul Bali nhấn mạnh rằng đây chỉ là bước khởi đầu cho những sự kiện chung về văn hóa, kinh tế giữa hai nước trong tương lai.

Chương trình “Lễ hội Namaste Việt Nam 2022” tại TPHCM ở đây.  

Tấn Vĩ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI