“Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024” tại Việt Nam

25/05/2024 - 17:09

PNO - Ngày 25-26/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức chương trình “Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024”.

“Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024” nằm trong khuôn khổ quảng bá “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024”, diễn ra từ 25-26/5 tại phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City (TP Hà Nội) - với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị du lịch đến từ Việt Nam và Hàn Quốc.

Quang cảnh họp báo chương trình “Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024”
Quang cảnh họp báo chương trình “Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024”

Tại buổi giới thiệu lễ hội, ông Lee Hak-ju - Phó tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, năm 2023, Hàn Quốc đón 420.000 lượt khách du lịch ghé thăm. Ở chiều ngược lại, có 3,6 triệu người Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình.

Hiện tại Hàn Quốc đang là thị trường quốc tế lớn nhất đối với Việt Nam; Việt Nam cũng là thị trường khách quốc tế lớn thứ 5 đối với Hàn Quốc và đứng đầu về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 167,000 lượt khách Việt Nam, tăng 32.6% so với cùng kỳ năm 2023. Ở chiều ngược lại, Việt Nam đã đón 1,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm gần 26% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Ông Lee Hak-ju cũng cho biết, khẩu hiệu của sự kiện lần này là “Road To The K” với các hoạt động giới thiệu sức hấp dẫn đa dạng của du lịch Hàn Quốc như giảm giá các sản phẩm du lịch đặc sắc (trong đó có điểm nhấn là du lịch cắm trại trên xe ô tô), bắt kịp xu hướng mới hiện nay, hay các gian hàng giới thiệu và trải nghiệm các hoạt động liên quan đến phim truyền hình Hàn Quốc K-drama và K-pop.

Trong đó, gian hàng K-drama là những không gian của 3 bộ phim truyền hình Hàn Quốc đình đám Khách sạn vương giả (King the land), Vinh quang trong thù hận (The Glory) và Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo)…; gian hàng K-pop là nơi tái hiện lại những video âm nhạc nổi tiếng, những không gian trải nghiệm K-pop chân thực nhất như trải nghiệm máy nhảy Zling, hóa thân idol K-pop, K-pop Random Dance…

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, sự kiện này là cơ hội để người dân Việt Nam có thêm những trải nghiệm về văn hoá - du lịch Hàn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để Việt Nam giao lưu học hỏi thêm về công nghiệp văn hóa và phát triển du lịch giữa hai nước.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI