Lập 'danh sách đen' thương mại điện tử

26/01/2015 - 12:51

PNO - PNO – Cục Công thương thành phố Bắc Kinh vừa được Tổng cục Công thương Trung Quốc ủy quyền thiết lập một nền tảng để giám sát các giao dịch thương mại điện tử trên toàn quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lap 'danh sach den' thuong mai dien tu

Một quảng cáo trên trang web mua sắm trực tuyến Tmall.com của Alibaba Group tại một ga tàu điện ngầm ở Thượng Hải - Ảnh: Imagine China

Phát biểu tại cuộc họp các cố vấn chính trị địa phương cuối tuần qua, Phó Thị trưởng Bắc Kinh Trình Hồng nói rằng giai đoạn đầu tiên của kế hoạch sẽ khai trương trực tuyến trong năm nay. Theo đó, các doanh nghiệp thương mại điện tử có vấn đề sẽ được đưa vào “danh sách đen”.

Bà Trình nói rằng động thái này nhằm mục đích phá vỡ các rào cản khu vực và bộ ngành trong việc giám sát của thương mại điện tử và thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của thị trường trực tuyến.

Theo bà Phó Thị trưởng, số lượng đơn khiếu nại của người tiêu dùng về các giao dịch thương mại điện tử đã gia tăng 64% riêng tại Bắc Kinh - từ 28.000 trường hợp năm 2012 lên 46.000 trường hợp vào năm 2014.

Các hợp đồng sai trái, dịch vụ hậu mãi yếu kém và chất lượng sản phẩm có vấn đề luôn đứng đầu danh sách bị khách hàng khiếu nại.

THANH VÂN
(Theo Xinhua, CRI)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI