Lãnh đạo và người dân TPHCM dâng hương ngày giỗ Tổ

10/04/2022 - 12:05

PNO - Sáng 10/4, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cùng người dân thành phố đã đến dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền tưởng niệm các vua Hùng, công viên lịch sử - văn hóa dân tộc TPHCM.

Với chủ đề "Nhớ ơn Quốc Tổ Hùng Vương", chương trình Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 diễn ra tại Đền tưởng niệm các vua Hùng, công viên lịch sử - văn hóa dân tộc TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố dâng hương

Phát biểu tại buổi lễ, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM chia sẻ: “Hôm nay, ngày Mùng 10 tháng 3 năm Nhâm Dần 2022, những người con Lạc Việt trên khắp mọi miền đất nước đều thành kính hướng về Quốc Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Tổ tiên và những bậc hiền nhân đã khai sinh, tạo dựng nên non nước Việt Nam giàu đẹp, đắp bồi và gìn giữ mảnh đất thiêng của cha ông suốt mấy ngàn năm lịch sử”.

Lãnh đạo thành phố dâng hương ngày giỗ Tổ
Lãnh đạo thành phố dâng hương trong lễ Giỗ tổ

Theo bà Tô Thị Bích Châu, có đi qua những thời khắc thử thách của đất nước sau những ngày vừa được giải phóng, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ; và hôm nay, khi cả nước vừa trải qua cuộc chiến chống dịch COVID-19 khốc liệt, chúng ta càng thấu hiểu hơn di huấn bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Lãnh đạo thành phố và đông đảo người dân về dâng hương ngày giỗ Tổ
Lãnh đạo thành phố và đông đảo người dân về dâng hương 

Giữ nước là giữ sự toàn vẹn lãnh thổ non sông, là giữ cho đời sống của Nhân dân được mạnh khỏe, an toàn và ấm no; giữ nước là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cùng nhau nỗ lực không để thiên tai, dịch bệnh làm khốn khó, đe dọa sự sống còn của Nhân dân. Giữ nước ngay trong cảnh thái bình của đất nước, ấy là ra sức lao động, học tập, sáng tạo, hội nhập để tiếp tục dựng nước, phát triển đất nước ngày một “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Với chủ đề Nhớ ơn Quốc Tổ Hùng Vương, chương trình Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 diễn ra tại Đền tưởng niệm các vua Hùng, công viên lịch sử - văn hóa dân tộc TPHCM.
Với chủ đề "Nhớ ơn Quốc Tổ Hùng Vương", chương trình Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 diễn ra tại Đền tưởng niệm các vua Hùng, công viên lịch sử - văn hóa dân tộc TPHCM

Nhìn lại năm 2021, theo bà Tô Thị Bích Châu, thành phố chịu thiệt hại nặng nề nhất trong làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư. Sự mất mát không gì bù đắp nổi khi hơn 2 vạn đồng bào đã ra đi vì dịch bệnh. 

Chính trong hoàn cảnh đầy thử thách và khắc nghiệt nhất của dịch bệnh, một lần nữa, sức mạnh tinh thần đại đoàn kết, tương thân tương ái được thể hiện mọi lúc, mọi nơi. Càng trong khó khăn, thử thách, những phẩm chất tốt đẹp, sự tử tế của người Việt càng được minh chứng, đó là phẩm chất, cốt cách của cháu con Quốc Tổ đã được lưu giữ, được lan tỏa đến muôn đời sau” - bà Tô Thị Bích Châu khẳng định.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN TPHCM dâng hương
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN TPHCM dâng hương

Theo bà Tô Thị Bích Châu, nhờ phẩm và ý chí tự lực tự cường; ngay khi tái lập trạng thái bình thường mới, gần như ngay lập tức, với đối sách đúng, quyết liệt, tinh thần năng động, vượt khó, TPHCM đã có những bước chuyển rất tích cực: kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn quý 1/2022 ước tăng 1,88% so với cùng kỳ, giải quyết việc làm cho 80.518/300.000 lượt người (đạt 26,84% kế hoạch năm), tổ chức chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022 cho 98.911 các đối tượng với hơn 95,013 tỷ đồng và 66,41 tỷ đồng thực hiện chính sách ưu đãi người có công…

Năm 2022 sẽ là năm vượt khó, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ thành phố và nghị quyết đại hội đảng các cấp. Theo bà Tô Thị Bích Châu, sự phục hồi và phát triển của kinh tế thành phố là một đóng góp cực kỳ quan trọng, cần được phát huy mạnh mẽ hơn.

Với quyết tâm chính trị cao, tinh thần hành động quyết liệt, thành phố tiếp tục tập trung nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ hàng đầu; triển khai giải pháp cải cách hành chính; tạo môi trường đầu tư kinh doanh, giải quyết khó khăn, hỗ trợ cho doanh nghiệp bằng những việc làm cụ thể.

“Đó chính là sự tiếp nối để đáp đền công lao của Tổ tiên, các vị anh hùng và bao thế hệ đã nằm xuống cho đất nước đứng lên, độc lập, tự do, hòa bình, phát triển” - bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh; đồng thời cho hay, trong những ngày tháng Ba vừa qua, thành phố đón chào sự kiện khánh thành công viên bến Bạch Đằng và công trường Mê Linh sau một thời gian tôn tạo, chỉnh trang với tất cả lòng thành kính trước tiền nhân, đón nhận những thành quả giữ gìn, tôn tạo những công trình di tích lịch sử - văn hóa của thành phố. Ở cụm công trình ấy, còn lưu giữ di huấn của Đức Thánh Trần Hưng Đạo: “Khoan thư sức dân làm kế sâu rễ bền gốc”, ấy là thượng sách giữ nước, “Chúng chí thành thành” - tức chí dân là bức thành giữ nước.

Học tập tiền nhân, noi gương từ Đức Quốc tổ, đời đời nhớ ơn tông tổ cội nguồn, mỗi cán bộ, đảng viên của thành phố mang tên Bác nguyện nỗ lực phấn đấu hết sức mình, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

P.Vân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI