Du khách vạ vật ngủ ngoài trời chờ ngày dâng hương, hành lễ

10/04/2022 - 06:40

PNO - Những ngày qua, rất nhiều du khách đã chọn cách ngủ ngoài trời ngay trung tâm Đền Hùng (Phú Thọ) để chờ đến sáng hôm sau lên núi dâng hương, hành lễ.

Đêm ngày 9/4 (tức ngày 9/3 âm lịch), rất nhiều du khách từ nơi xa đến đây thuê chiếu, người mang chiếu từ nhà, trải ra các bãi cỏ và lối đi để ăn uống, nghỉ ngơi.
Đêm 9/4 (9/3 âm lịch), rất nhiều du khách từ nơi xa đến đây , người thuê chiếu, người mang chiếu từ nhà, trải ra các bãi cỏ và lối đi để ăn uống, nghỉ ngơi.
Phải đi quãng đường xa mới đến được Đền Hùng, nhiều du khách tỏ rõ sự mệt mỏi trên gương mặt, nằm tạm trên bãi cỏ để ngủ, chờ đến sáng hôm sau vào dâng hương.
Phải đi quãng đường xa mới đến được Đền Hùng, nhiều du khách tỏ rõ sự mệt mỏi trên gương mặt, nằm tạm trên bãi cỏ để ngủ, chờ đến sáng hôm sau vào dâng hương.
Rất nhiều du khách thập phương ngủ vạ vật trên vỉa hè, bãi cỏ để chờ đến giờ dâng hương tại đền Hùng sáng 10/3 âm lịch.
Rất nhiều khách thập phương ngủ vạ vật trên vỉa hè, bãi cỏ để chờ đến giờ dâng hương tại đền Hùng sáng 10/3 âm lịch.
Nhiều gia đình có trẻ nhỏ phải vạ vật ngủ ngoài trời.
Nhiều gia đình có trẻ nhỏ cũng vạ vật ngủ ngoài trời.
Ông Hà Văn Thơm (54 tuổi, ở xã Thu Ngạc, huyện Tân Sơn, Phú Thọ) cho biết, đây là năm đầu tiên ông đi đền Hùng, và đây cũng là lần đầu tiên ông ngủ lại. “Gia đình tôi hôm nay đi hơn 10 thành viên, vào nhà nghỉ ở cũng phải mất tiền triệu tiền phòng, vậy nên chúng tôi quyết định ngủ lại dưới chân núi Nghĩa Lĩnh, chờ đến sáng để lên thắp hương các vị vua Hùng'.
Ông Hà Văn Thơm (54 tuổi, ở xã Thu Ngạc, huyện Tân Sơn, Phú Thọ) cho biết, đây là năm đầu tiên ông đi đền Hùng và ngủ lại. “Gia đình tôi hôm nay đi đến đây với hơn 10 thành viên, vào nhà nghỉ ở cũng phải mất cả triệu tiền phòng, vậy nên chúng tôi quyết định ngủ lại dưới chân núi Nghĩa Lĩnh, chờ đến sáng để lên thắp hương các vị vua Hùng." - ông Thơm nói.
tất cả các chỗ trống trong khuôn viên khu di tích lẫn vỉa hè đều được người dân, du khách tận dụng làm nơi nghỉ chân.
Tất cả các chỗ trống trong khuôn viên khu di tích lẫn vỉa hè đều được người dân, du khách tận dụng làm nơi nghỉ chân.
 Ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng, cho biết lượng du khách đổ về dâng hương hôm nay tăng đột biến, khoảng 30.000 người, tăng hơn 10.000 người so với hôm qua và gấp đôi năm 2021
Theo ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng, lượng du khách đổ về dâng hương ngày 9/4 tăng đột biến, khoảng 30.000 người, tăng hơn 10.000 người so với hôm qua và gấp đôi năm 2021.
Dự báo ngày 10/3 lượng khách đổ về hành lễ sẽ đông hơn, ông Giang khuyến cáo người dân tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng ngay từ điểm vào tỉnh để việc đi lại thuận lợi. Vào bên trong khu di tích trước 9h, người dân có thể tới các không gian nghệ thuật để vui chơi, tránh tập trung ở điểm dâng hương.
Dự báo ngày 10/3 lượng khách đổ về hành lễ sẽ đông hơn, ông Giang khuyến cáo người dân tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng ngay từ điểm vào tỉnh để việc đi lại thuận lợi. Vào bên trong khu di tích trước 9g, người dân có thể tới các không gian nghệ thuật để vui chơi, tránh tập trung ở điểm dâng hương.

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=