Lãnh đạo UBND TP.HCM thăm học sinh bị tai nạn sập giàn giáo

20/11/2018 - 19:00

PNO - Chiều 20/11, lãnh đạo UBND TP.HCM đã đến thăm các em học sinh bị thương nặng do sập giàn giáo khi đang dự lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam tại Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh.

 

Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM và một số lãnh đạo sở, ban, ngành đã đến thăm các học sinh bị thương đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ông Huỳnh Cách Mạng thăm hỏi động viên phụ huynh các em học sinh, cho biết đây là tai nạn ngoài mong muốn, phụ huynh cứ yên tâm chăm sóc các em; mong gia đình thông cảm vì điều kiện bệnh viện chật chội. Lãnh đạo thành phố cho biết sẽ chỉ đạo tất cả các đơn vị trên địa bàn thành phố chấn chỉnh công tác thi công, đảm bảo an toàn cho người dân.

Lanh dao UBND TP.HCM tham hoc sinh bi tai nan sap gian giao
Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM thăm các học sinh tại Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 20/11

Lãnh đạo thành phố đã gặp riêng các bác sĩ điều trị để lắng nghe từng ca bệnh cụ thể. Thành phố hỗ trợ một phần chi phí cho gia đình các học sinh. Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sẽ miễn hoàn toàn chi phí điều trị cho các em học sinh trong vụ tai nạn.

Chiều 20/11, hai trường hợp nặng nhất là em Đ.N.H. (10 tuổi) và T.H.M. (8 tuổi) đã trải qua ca phẫu thuật. Em Đ.N.H. bị lõm sọ kín trán phải, sau ca mổ được chuyển xuống hồi sức khoa Ngoại thần kinh. Tình hình sức khỏe của em Đ.N.H. diễn tiến ổn nhưng sẽ tiếp tục được theo dõi chấn thương sọ não. Em T.H.M đã được xử lý vết thương ở cung mày mắt phải, chuyển vào khoa Mắt để theo dõi.

Lanh dao UBND TP.HCM tham hoc sinh bi tai nan sap gian giao
Phụ huynh của các em đều khóc khi gặp lãnh đạo TP.HCM

Tính đến cuối giờ chiều 20/11, tại Bệnh viện Chợ Rẫy còn 7 em học sinh được điều trị. Trong đó có 2 trường hợp đã mổ, 5 trường hợp theo dõi chấn thương đầu, lún sọ, lõm sọ trán, tụ khí nội sọ, xuất huyết dưới nhện…

Khoảng 8g sáng 20/11, giàn giáo dùng để thi công lưới che mát sân trường đổ ập xuống các em học sinh của Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh khi lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam đang diễn ra. Vụ tai nạn khiến 25 học sinh nhập viện. 10 em nhập viện Bệnh viện Nhi đồng thành phố đã được xuất viện vì tình trạng ổn. Trong 15 học sinh nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 8 em đã xuất viện.

Lanh dao UBND TP.HCM tham hoc sinh bi tai nan sap gian giao
Hai học sinh nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Em V.N.H.N. (8 tuổi, đang học lớp 3) bị chấn thương đầu cho biết khi buổi lễ kỷ niệm vừa bắt đầu, em nghe tiếng thầy hiệu trưởng trên loa thì có cơn gió mạnh thổi đến và giàn giáo đổ ập xuống. Mẹ của em đang bán rau ở chợ hay tin tất tả từ huyện Bình Chánh xuống Bệnh viện Chợ Rẫy chăm con.

“Khi học sinh vào Bệnh viện Nhi đồng thành phố, các em có những biểu hiện lo lắng, sợ hãi. Một số em khóc. Giáo viên đi theo rất lo lắng. Tôi tiếp xúc với từng học sinh và giáo viên để tạo điều kiện cho các em nói ra điều khiến các em lo lắng. Khi các em nói ra được, là một cách để trấn an các em. Sau đó, khi phụ huynh vào, tâm lý các em đỡ hơn nhiều. Cần có đánh giá toàn diện hơn mới xác định các em có bị sang chấn tâm lý hay không. Tuy nhiên, khi có tai nạn xảy ra, dù bị nặng hay nhẹ, hoặc chỉ cần là người chứng kiến sự việc, ít hay nhiều, các em vẫn bị tác động. Do đó, song song với điều trị thể chất, luôn cần có sự hỗ trợ về tâm lý cho bệnh nhi. Đây là điều mà hầu như các bệnh viện tại Việt Nam chưa chú trọng.
Lanh dao UBND TP.HCM tham hoc sinh bi tai nan sap gian giao
Ông Huỳnh Cách Mạng động viên, chia sẻ với phụ huynh các em học sinh bị tai nạn

Phụ huynh nên ở bên cạnh để động viên các em. Không nên trấn an theo kiểu không có gì đâu, không sao đâu con, vì như thế làm cho các em càng không an tâm. 

Với những bé đã xuất viện, khi phụ huynh nhận thấy dấu hiệu bất thường, có thể đưa bé quay lại bệnh viện để được hỗ trợ về tâm lý. Một số biểu hiện bất thường cần chú ý như thay đổi ăn uống, mất ngủ, hoặc ngủ nhiều hơn, lo lắng, sợ hãi, giật mình khi ngủ, ám ảnh trong giấc ngủ…

Chuyên gia tâm lý Vương Nguyễn Toàn Thiện
Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM)

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI