Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng đồng bào công giáo

21/12/2020 - 17:05

PNO - Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2020 và Tết Dương lịch năm 2021, ngày 21/12, Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đến thăm và chúc mừng nhiều đơn vị.

Cụ thể, trưa 21/12, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Tổng giám mục Tổng giáo phận TPHCM Nguyễn Năng.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm Tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng - Ảnh: T.L

Thay mặt lãnh đạo, chính quyền và nhân dân thành phố, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc Tổng giám mục Tổng giáo phận TPHCM Nguyễn Năng và các giám mục, linh mục, cùng toàn thể giáo dân thuộc giáo phận TPHCM mùa Giáng sinh an lành.

Bí thư Nên cho biết, năm 2020 có nhiều sự kiện chính trị đối với đất nước và TPHCM. Đây cũng là năm nước ta phải gánh chịu nhiều thiên tai, bão lũ, đại dịch COVID-19 gây hậu quả rất lớn. Tuy nhiên, với sự đoàn kết thống nhất, chung sức, chung lòng, nước ta đã vượt qua chặng đường hết sức khó khăn.

Trong sự thành công này, có sự đóng góp rất lớn của các tôn giáo, đặc biệt là đồng bào công giáo thành phố dưới sự lãnh đạo của Tổng giám mục Nguyễn Năng và các giám mục, linh mục, cùng toàn thể giáo phận; đóng góp một phần quan trọng chung tay không để dịch bệnh lây lan rộng; khắc phục những hậu quả do dịch COVID-19 gây ra.

Theo Bí thư, hiện nay, thành phố còn nhiều việc phải làm; như kiểm soát tốt dịch COVID-19 đồng thời bắt tay triển khai những công việc mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI đề ra.

Dịp này, TPHCM giao tặng 5 cơ sở có liên quan công giáo gồm: Giáo xứ Tân Lập, Giáo xứ Công Thành (quận 2), Giáo xứ Tân Mỹ (Hóc Môn), Giáo xứ Tân Hiệp (Hóc Môn), Giáo xứ Bình An (quận 8).

TPHCM giao tặng 5 cơ sở cho Tòa Tổng giáo mục TPHCM
TPHCM giao tặng 5 cơ sở cho Tòa tổng giáo mục TPHCM - Ảnh: website Thành ủy

Tổng giám mục Tổng giáo phận TPHCM Nguyễn Năng cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã đến thăm, chúc mừng nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2020 và Tết Dương lịch 2021; cũng như đã giao tặng cho đồng bào công giáo 5 cơ sở để sử dụng nhằm phục vụ sinh hoạt. Tổng giám mục cũng cho biết, trên cương vị của mình, ông tiếp tục kêu gọi sự chung tay của cộng đồng giáo dân để phòng chống dịch COVID-19, đóng góp hỗ trợ những người nghèo bị ảnh hưởng cũng như ủng hộ người dân bị thiên tai, lũ lụt.

Trước đó, sáng cùng ngày, Phó bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang làm trưởng đoàn đến thăm và chức mừng Giáng sinh, năm mới các tổ chức, chức sắc tôn giáo.

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng Hồng y Phạm Minh Mẫn, nguyên Tổng giám mục Tổng giáo phận TPHCM; Linh mục Hồ Văn Xuân, Tổng đại diện Tổng giáo phận TPHCM, Chánh xứ Nhà thờ Chánh Tòa.

P.Vân

 

 
TIN MỚI