Làng văn nghệ rục rịch những dự án mới

28/02/2018 - 14:42

PNO - Sau những ngày tất bật chạy show tết (đối với nhóm nghệ sĩ biểu diễn) hoặc nghỉ ngơi, các nghệ sĩ đã trở lại với guồng quay công việc và công bố những dự án mới.

Mỗi người mỗi vẻ, tạo thành bức tranh văn nghệ nhiều màu sắc để khán giả chọn lựa.

Những sắc màu âm nhạc

Một trong những dự án gây chú ý là See Sing Share của Hà Anh Tuấn. Đây là sản phẩm được sản xuất dưới định dạng chương trình, có phần hát và thu live cùng ban nhạc với những nhạc cụ mộc, phát trên YouTube. Sau hai mùa thành công, See Sing Share đạt hàng triệu lượt nghe và luôn được khán giả đón chờ vào mỗi 20g tối thứ Hai. Ở mùa thứ 3, chương trình có 10 tập, gồm những ca khúc cũ và mới như Chỉ còn những mùa nhớ, Nuối tiếc, Mùa xuân gọi, Mưa phi trường… được quay tại Ninh Bình - quê hương của cha anh.

Lang van nghe ruc rich nhung du an moi

Ca sĩ Mỹ Linh sẽ thực hiện tour xuyên Việt để quảng bá Chat với Mozart II vào tháng 4/2018

Dù xu hướng streaming (trả phí để tiếp cận các kho nhạc online) vẫn đang từng ngày bóp nghẹt thị trường băng đĩa truyền thống lẫn thị trường download; nhiều nghệ sĩ vẫn thực hiện album như những bước đánh dấu từng chặng đường phát triển nghệ thuật của mình.

Sau album Chat với Mozart II đầy trẻ trung, phóng khoáng hồi đầu tháng 1/2018, đánh dấu kỷ niệm 20 năm ngày cưới của Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân; hiện vợ chồng chị đang dồn sức chuẩn bị cho tour xuyên Việt mang tên My Linh Tour 2018 bắt đầu vào tháng Tư.

Nữ ca sĩ trẻ Hoàng Quyên, sau Ô cửa thơm mùi nắng, giữa tháng 3/2018 cũng sẽ trình làng album mới mang tên Sóng hấp dẫn, gồm những sáng tác của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và Đỗ Bảo. Sản phẩm chủ yếu là pop, pha electro, jazz, chill-out… Quyên tiết lộ, cô cũng sẽ tổ chức live show vào tháng 11 năm nay.

Nhạc sĩ Phạm Hải Âu - người âm thầm đứng sau nhiều sản phẩm của các ca sĩ - sau nhiều lần được bạn bè thuyết phục, đã bắt tay thực hiện album nhạc jazz của riêng anh, với các giọng ca Tuấn Ngọc, Nguyên Thảo và Uyên Linh. Album dự kiến ra mắt vào tháng 9/2018 cùng hai live show quảng bá ở TP.HCM và Hà Nội.

Live show Tùng Dương hát ca khúc của bốn nhạc sĩ Hà Nội gồm Trần Tiến, Dương Thụ, Phó Đức Phương và Nguyễn Cường sẽ ra mắt vào tháng 6/2018. Trong khi đó, Lê Hiếu sẽ giới thiệu album riêng vào tháng Tư. Những gương mặt trẻ như Trọng Hiếu, Isaac, Bảo Anh, Hương Tràm… cũng đang ấp ủ nhiều dự án MV, single mới sau một năm bùng nổ và bứt phá.

Ở nhánh indie, các ban nhạc như Ngọt, Cá Hồi Hoang… đang thu âm các ca khúc mới.

Lang van nghe ruc rich nhung du an moi

Dự án See Sing Share của Hà Anh Tuấn vẫn được khán giả chờ đợi mỗi tối thứ Hai

Nổi bật phim "làm lại"

Sau nhiều phim truyền hình được đánh giá mát tay, đạo diễn Nguyễn Minh Cao vừa quyết định sẽ làm lại phim Đất phương Nam, phiên bản điện ảnh. Hiện kịch bản điện ảnh Đất phương Nam đang được NSƯT - đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn hoàn tất. 

Tháng 3/2018, hai anh em Nguyễn Minh Cao và quay phim Nguyễn Trinh Hoan sẽ cùng đi tìm bối cảnh, dự kiến sẽ ghi hình chủ yếu ở Cà Mau, Đồng Tháp và An Giang. Anh cũng chia sẻ lo lắng về việc các diễn viên phải vượt qua cái bóng quá thành công của Hùng Thuận, Lê Quang… trong Đất phương Nam ngày cũ.

Ở mảng phim truyền hình, một trong những phim remake được mong đợi là Mối tình đầu của tôi. Bộ phim làm lại từ kịch bản ăn khách của truyền hình Hàn Quốc này dự kiến công chiếu vào tháng 3/2018. Tuy nhiên, theo đạo diễn Bảo Nhân, vì khâu hậu kỳ kéo dài, lịch phát sóng đã được dời lại, có lẽ phải đến tháng 7/2018. Đây có thể là tin đáng chờ đợi đối với fan của Chi Pu và Ninh Dương Lan Ngọc - hai nữ chính trong phim (vai nam chính thuộc về hai gương mặt trẻ Bình An và Bê Trần). Một dự án remake từ kịch bản đình đám của Hàn Quốc - Vì sao đưa anh tới - cũng vừa được BHD mua bản quyền, chuẩn bị khai máy trong năm 2018.

Riêng đạo diễn Trần Ngọc Phong đã khai máy sớm từ hôm 21/2. Sau khi hoàn thành trách nhiệm đạo diễn hậu kỳ bộ phim truyền hình Cao hơn bầu trời, anh đã bắt tay thực hiện ngay dự án điện ảnh được Nhà nước đặt hàng: Hợp đồng bán mình, với bối cảnh chính được ghi hình tại Nha Trang. Trần Ngọc Phong cho biết, anh sẽ cố gắng dung hòa yếu tố giải trí và thương mại, xóa định kiến “phim đặt hàng” trong lòng khán giả lâu nay. 

Diệp Nguyễn - Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI