Làng nhạc “chốt sổ” 2020: Jack đối đầu Sơn Tùng M-TP, Mỹ Tâm tung sản phẩm

29/12/2020 - 06:36

PNO - Sơn Tùng M-TP và Jack đang là 2 ca sĩ “đốt cháy” thị trường nhạc Việt cuối năm khi sản phẩm của cả hai liên tục tăng view, kèn cựa trên YouTube.

Fan Sơn Tùng M-TP, Jack đua nhau “cày” view

Càng về những ngày cuối năm, nhạc Việt càng sôi động bởi cuộc đua view giữa các ca sĩ. Trong đó, Sơn Tùng M-TP với MV Chúng ta của hiện tại và Jack với Đom đóm là 2 sản phẩm âm nhạc được chú ý.

Hiện tại, sản phẩm của Jack và Sơn Tùng M-TP đang thay phiên đứng top 1 và 2 trending trên YouTube. Đáng nói, lượt xem 2 sản phẩm vẫn tiếp tục vẫn tăng không ngừng.

Tính đến chiều 28/12, Đom đóm (ra mắt ngày 26/12) của Jack đạt hơn 14 triệu view và MV Chúng ta của hiện tại (ra mắt 20/12) của Sơn Tùng M-TP cũng đạt hơn 36 triệu lượt xem. Trên mạng xã hội, nhiều fan vẫn liên tục kêu gọi “cày” view cho 2 ca sĩ để tranh đạt vị trí top 1 trending.

Hình ảnh một người hâm mộ cày view cho sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng M-TP.
Hình ảnh một người hâm mộ "cày" view cho sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng M-TP.

Cuộc đua view giữa 2 ca sĩ giúp làng nhạc Việt những ngày cuối năm trở nên sôi động. Cũng từ 2 sản phẩm, các ca sĩ đưa dòng nhạc pop, ballad trở lại vị thế của mình, khép lại một năm nhạc rap lên ngôi.

Với những ca sĩ sở hữu lượng fan đông đảo như Sơn Tùng M-TP hay Jack, chuyện sản phẩm âm nhạc đạt vị trí cao, nhận được lượng xem khủng không còn quá mới, điều đáng nói ở đây là chất lượng sản phẩm có tương xứng với sự đón nhận có phần quá nồng nhiệt từ khán giả?

MV Chúng ta của hiện tại:

 

Chúng ta của hiện tại được đánh giá là một sản phẩm dễ nghe sau Có chắc yêu là đây, cùng ra mắt trong năm của Sơn Tùng M-TP. Trong Chúng ta của hiện tại, âm nhạc không mới mẻ, ca từ không quá được dụng công.

Điểm đáng chú ý trong sản phẩm khép lại năm 2020 của nam ca sĩ là lần đầu tiên, diễn viên Hải Tú – gương mặt đã ký hợp đồng độc quyền với công ty của Sơn Tùng M-TP, chính thức ra mắt khán giả.

Với Đom đóm của Jack, nam ca sĩ vẫn giữ nguyên màu sắc âm nhạc từ ngày đầu đến với nghệ thuật. Jack giữ cách hát luyến láy, lời ca sử dụng nhiều từ Hán – Việt, âm nhạc kết hợp nhạc cụ dân tộc.

Lần này, nam ca sĩ tiếp tục đầu tư thực hiện MV nhưng ngoài phần hình ảnh ấn tượng, Jack còn khéo truyền tải thông điệp liên quan đến tình yêu dành cho những cánh rừng xanh.

MV Đom đóm của Jack:

 

Ở 2 sản phẩm được chú ý nhất hiện tại, màu sắc âm nhạc của từng ca khúc, MV đều khá đặc biệt, cho thấy sức bền của 2 ca sĩ trong mỗi lần tung ra sản phẩm mới.

Do đó, cuộc đua giờ đây phụ thuộc vào lượng fan hùng hậu đang “cày” view cho MV của Sơn Tùng M-TP và Jack. Nhiều ngày qua, các fan liên tục đăng tải hình ảnh thuê nguyên tiệm internet, mở cùng lúc nhiều điện thoại để đua view cho thần tượng.

Nhạc Việt sôi động mùa cuối năm

Ngoài Sơn Tùng M-TP và Jack, mùa nhạc Việt cuối năm còn là cuộc đua của Đen Vâu, Hương Tràm, Đạt G, Mỹ Tâm.

Trong đó, MV của Đen Vâu – Đi về nhà, kết hợp cùng JustaTee đạt hơn 30 triệu lượt xem và Tết chỉ cần được trở về của Hương Tràm là 2 ca khúc khai tác chủ đề Tết.

Cả 2 sản phẩm có chất lượng khá tốt dù là MV thương mại, được các nhãn hàng đặt hàng.

MV Đi về nhà của Đen Vâu và JustaTee:

 

 

Đụng độ về mặt ý tưởng nhưng Đi về nhà Tết chỉ cần được trở về mang phong cách âm nhạc hoàn toàn khác nhau. Đi về nhà là bản rap đầy cảm xúc kết hợp giữa rapper Đen Vâu và JustaTee.

Đen Vâu tiếp tục phát huy khả năng gieo vần độc, lạ nhưng chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa.

Theo Đen Vâu, năm 2020 là một năm khó khăn, nhiều biến động nhưng nếu có cơ hội hãy trở về nhà để được sum họp bên gia đình, người thân dịp tết đến, xuân về.

Tết chỉ cần được trở về vừa ra mắt là ca khúc đánh dấu sự trở lại của Hương Tràm cùng nhạc sĩ Tiên Cookie.

Sau một năm khá im ắng từ khi quyết định sang Mỹ, Hương Tràm khiến khán giả xúc động vì ca khúc như nói hộ tâm trạng của nữ ca sĩ thời điểm hiện tại, cô đang ở xa gia đình và cái tết đoàn viên hẳn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh.

MV Tết chỉ cần được trở về của Hương Tràm:

 

 

Ngoài 2 MV chủ đề Tết, nhạc Việt còn có sự xuất hiện của Đô trưởng - Đạt G. Sau nhiều sản phẩm kết hợp cùng Du Uyên như Bánh mì không hay Gói xôi vội, Đừng lo, Đạt G ra mắt ca khúc solo thể hiện khả năng sáng tác, hát và rap.

Đô trưởng có giai điệu khá bắt tai, MV được quay chỉn chu và lượng nghe của khán giả liên tục tăng sau 1 tuần ra mắt.

Ca sĩ Hoài Lâm cũng kịp tham gia cuộc đua âm nhạc cuối năm với I’m coming back. Sau một năm hoạt động khá chăm chỉ với Hoa nở không màu, Buồn làm chi em ơi, Người đến sau sẽ cho em tất cả... màn “chốt sổ” của Hoài Lâm có phần không được chú ý.

MV I’m coming back:

 

 

I’m coming back là sản phẩm có phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt với những bản pop, ballad đã ra mắt trước đó. Ca khúc có giai điệu sôi động, lời ca được "chêm" nhiều câu tiếng Anh để tạo sự thu hút.

I’m coming back giống với nhiều ca khúc khác trên thị trường, không thể hiện sự đặc biệt, không phát huy giọng hát cảm xúc thiên phú của Hoài Lâm. Sau 2 ngày ra mắt, I’m coming back nhận được lượng nghe khá khiêm tốn, chỉ gần 16.000 view trên YouTube.

Mới đây, ca sĩ Mỹ Tâm cho biết trong ngày 30/12, cô sẽ ra mắt MV Anh chưa biết đâu. Cho đến hiện tại, sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm được xem là dự án “chốt sổ” cho một năm làng nhạc Việt hoạt động khá sôi nổi dù bị dịch bệnh ảnh hưởng.

Mỹ Tâm giới thiệu sản phẩm âm nhạc một cách khá ngẫu hứng và hiện chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến sản phẩm.

MV Trạng Tí của nhóm 365:

 

 

Sự sôi động của làng nhạc Việt mùa cuối năm chưa dừng lại khi ngoài các sản phẩm kể trên, nhóm 365 vừa tái hợp trong một dự án khá đặc biệt. Nhóm vừa cho ra mắt MV Trạng Tí – một sản phẩm nhạc phim cho bộ phim cùng tên sắp ra mắt của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân.

Trạng Tí mang màu sắc tươi vui, có một số câu hát lấy tứ từ các bản đồng dao quen thuộc với thiếu nhi Việt Nam. Dù bắt tai nhưng nếu so với Bống bống bang bang - nhạc phim Tấm Cám chuyện chưa kể (đạt hơn 484 triệu view sau 4 năm phát hành), Trạng Tí không hấp dẫn bằng cả về giai điệu và lời ca.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI