Hoàng Yến Chibi nhắc "vết thương" tâm hồn của đứa trẻ trong gia đình đổ vỡ

09/12/2020 - 06:40

PNO - Kỷ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật, ca sĩ, diễn viên Hoàng Yến Chibi ra mắt phim tài liệu “Cánh chim rực rỡ”. Tuy nhiên, đây không phải là sản phẩm được cô đặt kỳ vọng, mà đơn giản chỉ là một món quà dành tặng khán giả.

Cách đây gần 10 năm, Hoàng Yến Chibi ra mắt ca khúc Ngây ngô gây ấn tượng với khán giả bởi giọng hát trong trẻo, ngoại hình trẻ trung, tươi sáng. Sau một thời gian, cô tích cực ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc khác nhưng dù được đầu tư, giọng ca của Hoàng Yến vẫn chưa thật sự được chú ý. Cho tới khi cô Nam tiến và tham gia dự án điện ảnh Cô gái đến từ hôm qua của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Hoàng Yến Chibi mới được xem như một tài năng mới của điện ảnh Việt. 

Hoàng Yến Chibi cho biết phim tài liệu kỷ niệm 10 năm được thực hiện gấp rút,
Hoàng Yến Chibi cho biết phim tài liệu kỷ niệm 10 năm được thực hiện khá gấp rút, nhân lần gặp gỡ tình cờ với đạo diễn Nguyễn Lê Trung Hải.

Khả năng diễn xuất của Hoàng Yến Chibi càng được chứng minh khi tham gia 2 dự án điện ảnh lớn gồm Tháng năm rực rỡ (2018), Thất sơn tâm linh (2019). Cô liên tục nhận được những giải thưởng cao từ giới chuyên môn, dần khẳng định được thành công ở lĩnh vực diễn xuất không phải là cú "ăn may" mà nhờ thực lực.

Vai diễn Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ và vai Sỏi trong phim kinh dị Thất sơn tâm linh giúp Hoàng Yến Chibi nhận được giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Ngôi sao xanh 2019Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam 2019Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh tại Cánh diều vàng 2018...

Trailer Cánh chim rực rỡ:

 

Ở cột mốc 10 năm theo đuổi nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi ra mắt bộ phim tài liệu Cánh chim rực rỡ điểm lại những sự kiện quan trọng đã diễn ra từ ngày đầu bén duyên với âm nhạc, điện ảnh.Từng cột mốc lớn, những dự án giúp Hoàng Yến Chibi nổi tiếng hơn cho đến ý kiến của những đạo diễn, nhạc sĩ đã từng hợp tác với nữ ca sĩ được điểm lại một cách đầy cảm xúc. 

Tuy nhiên, Hoàng Yến Chibi không kỳ vọng bộ phim tài liệu được đánh giá tốt hoàn toàn bởi cô biết trong thời gian gấp rút, phim dễ mắc những sai sót nhất định và mọi sản phẩm đều không thể làm hài lòng tất cả.

“Ban đầu, tôi không dự định làm bất kỳ sản phẩm nào để kỷ niệm 10 năm nhưng khi gặp được đạo diễn Nguyễn Lê Trung Hải, tôi nghĩ mình nên tập hợp tư liệu để làm bộ phim tài liệu. Tôi không đặt kỳ vọng ở phim tài liệu này. Tôi làm nó đơn giản để nhìn lại chặng đường ý nghĩa của bản thân, cũng để tri ân những ai biết đến và yêu thương Hoàng Yến Chibi”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Hoàng Yến Chibi trong phim Tháng năm rực rỡ.
Hoàng Yến Chibi trong phim Tháng năm rực rỡ.

60 phút của Cánh chim rực rỡ nhiều lần nhắc đến mẹ của nữ ca sĩ. Hoàng Yến Chibi cho biết mẹ là người luôn bên cạnh cô, quán xuyến công việc và can dự trực tiếp vào sự nghiệp của nữ ca sĩ. Có đoạn, Hoàng Yến cho biết cô nhận được nhiều từ mẹ nhưng đôi khi, cô cũng gặp áp lực từ khối công việc mà mẹ sắp xếp. 

"Có thời gian, tôi không biết công việc mình đang làm là điều mình mong muốn hay chỉ là giấc mơ của mẹ. Khi tôi được đứng trên sân khấu, tôi là con người hoàn toàn khác. Tôi đã biết con đường mình đang theo đuổi là đam mê của mình, là điều mình mong muốn. Mẹ là người chắp cánh cho ước mơ đó. Suy nghĩ tiêu cực chỉ xuất hiện một vài khoảnh khắc khi mẹ giao việc cho tôi quá nhiều công việc. Còn lại, tôi vẫn cảm ơn mẹ vì có mẹ mới có tôi của ngày hôm nay", nữ ca sĩ trải lòng. 

Trong phim, nữ ca sĩ cũng nhắc đến người bố của mình và "vết thương" trong tâm hồn của đứa trẻ không được lớn lên trong cuộc sống đủ đầy tình thương cha mẹ. Từ nhỏ, sau khi gia đình đổ vỡ, Hoàng Yến giận cha mình nhiều vì ông rời bỏ tổ ấm. Trên phim, cô nói mình ao ước được những cuộc gặp gỡ đầy đủ 4 thành viên, được chuyện trò, quan tâm, chăm sóc người khác.

Cánh chim rực rỡ của Hoàng Yến Chibi là bộ phim đong đầy cảm xúc nhưng xét về yếu tố nghệ thuật, phim chưa mượt trong việc cắt ghép các sự kiện lại với nhau. Nhiều đoạn, người xem bị hụt cảm xúc vì chuyển cảnh đột ngột. Phim như những lát cắt ngắn ngủi trong sự nghiệp, nếu được kết hợp nhuần nhuyễn, Cánh chim rực rỡ của Hoàng Yến sẽ ấn tượng hơn.   

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI