Lần thứ 2 trao tiền hỗ trợ cho chị Nhân

23/01/2024 - 12:50

PNO - Ngày 23/1, Báo Phụ nữ TPHCM vừa trao tiền 3,1 triệu đồng hỗ trợ đợt 2 giúp chị Trần Thị Thanh Nhân (43 tuổi, ngụ ấp Tân An, xã Chánh An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) bị bệnh ung thư.

Trước đó, ngày 9/11, đại diện Báo Phụ nữ TPHCM đã phối hợp với chính quyền địa phương trao số tiền 12.550.000 đồng tiền hỗ trợ cho chị Nhân. Như vậy, đến nay chị Nhân đã nhận được tổng cộng số tiền 15.650.000 đồng.

Nhận được tiền hỗ trợ, chị Nhân xúc động và gửi lời cảm ơn đến Báo Phụ nữ TPHCM, các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ khi lâm vào cảnh túng quẫn, bệnh tật.

Đại diện Hội thiện nguyện huyện Mang Thít, bác sĩ, lương y Nguyễn Phú Lâm (Chủ tịch Hội Đông y huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) - cho biết, sự tiếp sức, đồng hành của Báo Phụ nữ TPHCM đã góp phần giúp gia đình chị Nhân vượt qua khó khăn.

Nhà báo Huỳnh Lợi - Trưởng văn phòng đại diện Báo Phụ nữ TPHCM tại ĐBSCL (bìa phải) - cùng chính quyền địa phương trao tiền hỗ trợ cho chị Nhân
Nhà báo Huỳnh Lợi - Trưởng văn phòng đại diện Báo Phụ nữ TPHCM tại ĐBSCL (bìa phải) - cùng chính quyền địa phương trao tiền hỗ trợ cho chị Nhân

Trước đó, Báo Phụ nữ TPHCM có bài “Rất mong được mọi người giúp đỡ, của ít lòng nhiều” viết về hoàn cảnh của chị Nhân. Căn bệnh ung thư quái ác đã khiến sức khỏe chị dần yếu đi, người gầy gò, tóc rụng gần hết. Sau gần 1 năm chị Nhân kiên cường chống chọi với căn bệnh nan y, gia đình chị đã kiệt quệ. Nợ nần chồng chất khiến 2 đứa con của chị (7 tuổi và 16 tuổi) đứng trước nguy cơ phải bỏ học.

Không nhà, không đất sản xuất, vợ chồng chị Nhân chủ yếu làm thuê kiếm sống. Chị là thợ may, nên nhận hàng may gia công tại nhà, còn chồng chị đi phụ hồ. Công việc của hai vợ chồng vô cùng bấp bênh, kinh tế gia đình thiếu trước hụt sau. Hiện, cả gia đình 4 người của chị đang ở tạm trong căn nhà của mẹ ruột cũng mới qua đời vì ung thư.

Chị Nhân kể, cuối năm 2022, thấy vùng bụng bị căng cứng, chị đến các bệnh viện ở TP Cần Thơ và TPHCM thăm khám thì được các bác sĩ cho biết chị có dịch ở bụng, khối u buồng trứng, sỏi mật… và kết luận chị mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn 2B (khối u đã xâm lấn sang các mô khác ở vùng chậu).

Chị đã phải ngừng công việc thợ may, rồi vay mượn hơn 50 triệu đồng để đi chữa bệnh. Tuy nhiên, với căn bệnh của chị, số tiền này chẳng thấm vào đâu.

Đứng trước việc phải trải qua nhiều đợt hóa trị, chị không biết lấy đâu ra tiền, trong khi nỗi lo chi phí cho 2 đứa con học hành cũng đang bủa vây.

Báo Phụ nữ TPHCM đã kêu gọi sự đóng góp của bạn đọc, đến nay, đã trao tiền hỗ trợ cho chị Nhân để giúp gia đình chị phần nào vượt qua khó khăn trước mắt.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI