Lan Ngọc và Kaity Nguyễn nói về vấn nạn phụ nữ bị lạm dụng tình dục

20/10/2022 - 15:16

PNO - Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Lan Ngọc và Kaity Nguyễn kêu gọi những phụ nữ bị lạm dụng tình dục và bạo lực gia đình đừng ngần ngại hay che giấu, thay vào đó hãy lên tiếng để bảo vệ chính mình.

 

 Hoàng Quyên bị cha dượng lạm dụng tình dục nhiều lần, tạo ra những tổn thương trong tâm lý nhân vật này
Hoàng Quyên bị cha dượng lạm dụng tình dục nhiều lần, tạo ra những tổn thương trong tâm lý nhân vật này.

Lan Ngọc cho biết sau khoảng thời gian dài hóa thân và tìm hiểu nhân vật Hoàng Quyên trong phim Cô gái từ quá khứ, cô càng thấu cảm và hiểu hơn về nỗi đau mà người phụ nữ bị lạm dụng tình dục và bạo lực gia đình phải gánh chịu.

“Bạo hành và lạm dụng tình dục nó không còn là câu chuyện mới mà ngày nay rất nhiều phụ nữ, trẻ em đang gặp phải. Đa phần họ âm thầm chịu đựng bởi họ cảm thấy bế tắc, xấu hổ hay mặc cảm hoặc do bị áp lực đe dọa. Không chỉ Lan Ngọc mà cả xã hội luôn lên án và cảnh báo cho mọi người, nhất là phụ nữ và trẻ em khi rơi vào hoàn cảnh đó” – nữ diễn viên chia sẻ.

Cô nói thêm, với những trẻ em, phụ nữ bị lạm dụng từ nhỏ sẽ để lại muôn vàn hệ lụy về lâu về dài. Những hậu quả này không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn đeo bám tâm lý nạn nhân suốt cả cuộc đời. Do đó, Lan Ngọc mong đợi tất cả mọi người hãy quan tâm hơn đến phụ nữ, trẻ em và những vấn nạn có thể xảy ra với họ.

Ninh Dương Lan Ngọc lên tiếng kêu gọi cộng đồng hãy quan tâm, giúp đỡ những người phụ nữ thoát khỏi những vấn nạn lạm dụng tình dục.
Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn trong Cô gái từ quá khứ. 2 nữ diễn viên cũng kêu gọi cộng đồng hãy giúp đỡ những người phụ nữ thoát khỏi những vấn nạn lạm dụng tình dục.

Trước đó, Lan Ngọc đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả trong phân đoạn Hoàng Quyên bị cha dượng làm hại. Ánh mắt bất lực, cơ thể rệu rã của nhân vật được nữ diễn viên lột tả vô cùng chân thật.

Tương tự Lan Ngọc, Kaity Nguyễn cũng lên tiếng kêu gọi cộng đồng hãy quan tâm, giúp đỡ những người phụ nữ thoát khỏi vấn nạn lạm dụng tình dục.

“Kaity muốn gửi đến thông điệp hãy bảo vệ phụ nữ, trẻ em và đừng xem thường những tác động tâm lý lên họ. Càng ngày càng nhiều phụ nữ và trẻ em bị bạo hành và lạm dụng tình dục nhưng họ đều im lặng không lên tiếng! Hãy lên tiếng nếu bạn rơi vào vấn nạn này!” – Kaity Nguyễn nói.

Theo kết quả điều tra quốc gia năm 2021, 32% phụ nữ bị chồng bạo lực thể xác hoặc bạo lực tình dục. 90,4% phụ nữ bị chồng bạo lực thể xác hoặc tình dục không tìm kiếm sự giúp đỡ, chỉ 4,8% tìm kiếm sự giúp đỡ của công an.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI