Lần đầu tiên Long An có giải chạy marathon

19/09/2022 - 14:42

PNO - Sáng 18/9/2022, giải chạy Long An Marathon 2022 - Về Đồng Tháp Mười chính thức khởi tranh tại huyện Vĩnh Hưng (tỉnh Long An).

Sự kiện do UBND, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Long An, Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp UBND huyện Vĩnh Hưng và NTV Media tổ chức.

Cùng nhau về đích tại giải Long An Marathon 2022
Cùng nhau về đích tại giải Long An Marathon 2022

Đây là giải marathon quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Long An, nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch của tỉnh Long An năm 2022. Với 4 cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km, giải đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cộng đồng yêu chạy bộ với hơn 2.000 người tham gia, bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên cũng như những chân chạy phong trào. Giải đã quy tụ được các nhóm chạy tiếng tăm như Binh Duong Running Club, VMS Runner, CSC Tây Ninh, SRC - Sunday Running Club, Vũng Tàu Beach Running Club, H.C.M.C Running Club, Sacombank Runners...

Cơ cấu giải thưởng bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba cho 4 cự ly 42km, 21km, 10km, 5km, cùng các giải phụ cho nam, nữ vận động viên nhỏ tuổi nhất và lớn tuổi nhất.

Đến với giải Long An Marathon 2022, các vận động viên được chạy trên những cung đường giữa vùng quê thanh bình, thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ với những cánh đồng sen đang mùa nở rộ, những hàng tràm xanh mát và đồng nước mênh mông trứ danh của vùng Đồng Tháp Mười. Đặc biệt, cung đường chạy của cự ly 42km và 21km có đoạn đi qua đường tuần tra biên giới, nằm tiếp giáp với nước bạn Campuchia.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Hoàng Công - PGĐ Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Long An cho biết, đây là sự kiện thể thao có số vận động viên tham gia nhiều nhất từ trước đến nay tại tỉnh. Giải Long An Marathon 2022 đã góp phần đem đến sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khoẻ. Đồng thời, đây cũng là dịp để Vĩnh Hưng giới thiệu về văn hóa, con người địa phương đến du khách trong và ngoài nước.

Long An Marathon 2022 khép lại với 24 giải được trao cho các vận động viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba của 4 cự ly. Các giải thưởng đặc biệt được trao cho các vận động viên đạt thành tích tốt nhất ở các cự ly gồm: Cấn Văn Thanh Anh Minh (nam), Nguyễn Đặng Yến Huỳnh (nữ) về Nhất cự ly 5km; Trương Nhật Linh (nam), Phạm Thị Hương (nữ) về Nhất cự ly 10km; Nguyễn Anh Trí (nam), Nguyễn Thị Phương Trinh (nữ) 21km; Lê Văn Tuấn (nam), Tạ Thị Minh Nghĩa (nữ) 42km.

PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI