Lần đầu tiên Huế ghi nhận 65 ca cộng đồng trong một ngày

13/11/2021 - 20:24

PNO - Tính đến 19g ngày 13/11 Thừa Thiên - Huế ghi nhận 75 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó 65 ca cộng đồng, tỉnh khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà.

Các ca cộng đồng ghi nhận nhiều nhất ở các phường: Thuận Lộc, Phú Hậu và Hương Sơ, Hương Vinh… thuộc TP. Huế.

Lò mổ lợn ở khu vực phường Phú Hậu (TP. Huế) nơi có nhiều ca COVID-19 xuất phát từ đây
Lò mổ lợn ở khu vực phường Phú Hậu (TP. Huế) nơi bùng phát nhiều ca COVID-19 cộng đồng trong ngày

Theo lãnh đạo Thành ủy Huế, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều ca F0 trong cộng đồng trên địa bàn thành phố và các khu vực bị phong tỏa, như: Cồn Hến, phường Vỹ Dạ (hơn 4.000 nhân khẩu), thôn Vân Quật Đông, xã Hương Phong (hơn 2.000 nhân khẩu),… Trong đó, có nhiều hộ nghèo, nhiều trường hợp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ động viên tinh thần và vật chất cho các trường hợp nói trên, Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị UBND TP. Huế xem xét, đề xuất phương án triển khai hỗ trợ đối với các đối tượng trên từ nguồn kinh phí phù hợp; giao Ủy ban MTTQVN thành phố tổ chức vận động cá nhân, tập thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tham gia đóng góp, hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, người thuộc nhóm yếu thế đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh...

Trong đó, Ủy ban MTTQVN thành phố xem xét trích trước quỹ để khởi động chương trình này; trước hết, hỗ trợ khu vực cồn Hến và thôn Vân Quật Đông, xã Hương Phong.

Vận chuyển hàng hóa cho người ở khu vực đang phong tỏa ở Cồn Hến phường Vỹ Dạ
Vận chuyển hàng hóa cho người ở khu vực đang phong tỏa ở Cồn Hến, phường Vỹ Dạ

Tỉnh Thừa Thiên – Huế đã thay đổi nhiều hình thức chống dịch chặt chẽ, đặc biệt các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê...) phải giãn cách tối thiểu giữa các bàn 2m, quét mã QR code cho tất cả khách hàng đến giao dịch, ăn uống; phục vụ không quá 50% công suất và không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm.

Tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng được tổ chức song giãn cách tối thiểu giữa các bàn 2m, quét mã QR code, tối đa không quá 50% công suất phục vụ và không quá 30 người. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động nhưng không quá 20 người và không quá 50% công suất.

Ông Nguyễn Phương Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra khu thu dung và điều trị dự kiến sẽ triển khia khoảng 500 giường bệnh tại Công ty cổ phần Hello Quốc tế Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Phương (hàng đầu, bên trái) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra khu thu dung và điều trị dự kiến sẽ triển khai khoảng 500 giường bệnh điều trị F0 tại Công ty cổ phần Hello Quốc tế Việt Nam

Thừa Thiên - Huế cho phép hoạt động tham quan di tích lịch sử, văn hóa song chỉ đón tiếp, phục vụ các đoàn không quá 20 người đối với hoạt động ngoài trời và không quá 10 người/đoàn trong cùng một thời điểm đối với hoạt động trong nhà.

Các hội họp, sự kiện tập trung đông người không cần thiết tiếp tục tạm dừng để phòng dịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, xông hơi, cơ sở thẩm mỹ/spa, game online, rạp chiếu phim, pub beer... tiếp tục dừng hoạt động.

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI