Làm sao biết trẻ bị cúm mùa?

04/07/2020 - 12:21

PNO - Con gái tôi đang học lớp Hai. Hôm qua, con đi học về bị nghẹt mũi, đêm sốt 38 độ C rồi húng hắng ho.

* Tôi cho con uống hạ sốt thì nhiệt độ cơ thể có giảm nhưng vài tiếng sau người vẫn hâm hấp. Con tuy bệnh nhưng vẫn ăn uống và chơi đùa được. Tôi hỏi con thì biết trong lớp có khoảng 10 bạn bị bệnh nghỉ học, trong đó một số bạn đã khỏe và đi học lại. Tôi hoang mang không biết nên làm gì lúc này, nhỡ con không phải bị cảm cúm thông thường thì hậu quả sẽ ra sao?

Nguyễn Thanh Thảo (Q.7, TP.HCM)

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, trả lời: Nghe những triệu chứng chị miêu tả thì khả năng bé chỉ bị mắc cúm mùa thôi. Triệu chứng của cúm mùa diễn ra rất nhanh, trong một ngày là có thể nghẹt mũi, sốt và ho. 

Mới có một ngày sốt mà uống hạ sốt hạ được ngay, trẻ lại vẫn ăn uống và chơi đùa được thì có lẽ cũng không phải là sốt xuất huyết. Khi bị sốt xuất huyết, trẻ thường sốt rất cao, người đừ, mệt mỏi và không thực hiện nổi các hoạt động yêu thích hằng ngày như xem ti vi, đọc truyện, chơi game. Tuy nhiên, để yên tâm, chị nên đưa con đi xét nghiệm cúm mùa. Nếu trẻ sốt qua ba ngày hãy cho bé làm thêm xét nghiệm sốt xuất huyết. 

Đối với cúm mùa, trẻ chỉ cần nghỉ ngơi, uống nhiều nước, vitamin C, tăng cường dinh dưỡng nâng cao đề kháng thì bệnh sẽ tự khỏi. Nếu không quá mệt, trẻ có thể đi học nhưng phải mang khẩu trang. Dù vậy, cho bé nghỉ học ở nhà chờ khỏi hẳn vẫn là tốt nhất.

Thanh Huyền (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI