Lạm dụng tình dục trẻ em qua webcam

07/11/2013 - 08:00

PNO - PN - Tổ chức Terre des Hommes vừa cảnh báo tệ nạn khai thác tình dục trẻ em qua webcam đang trở nên không thể kiểm soát được.

edf40wrjww2tblPage:Content

Để tìm hiểu thêm về xu hướng tình dục lệch lạc này, ông Has Guyt - Giám đốc dự án của tổ chức Terre des Hommes - cùng một số đồng sự đã dùng phương pháp 3D vẽ ra một cô bé 10 tuổi người Philippines tên Sweetie, rồi để “cô gái ảo” này thông báo trên internet là sẵn sàng diễn tả các hành động sex cho bất cứ ai chịu trả tiền để xem qua webcam.

Kết quả thật bất ngờ, trong 10 tuần có đến hơn 1.000 người dùng internet từ 71 nước hồi âm là họ sẽ trả 20 USD để được xem màn trình diễn của Sweetie. Trong số này, nhiều nhất là từ Mỹ (254), kế đó là Anh (110) và Ấn Độ (103). Ông Guyt không tiết lộ chi tiết về những người này cho giới truyền thông nhưng sẽ chuyển thông tin đến cảnh sát quốc tế.

“Nếu chúng ta không có biện pháp can thiệp sớm, tình trạng tồi tệ này sẽ trở nên không thể kiểm soát được”, ông Guyt nói với AP. Ông cho rằng, hiện nay việc thỏa mãn tình dục bằng mắt, đặc biệt với đối tượng là trẻ em ở các nước nghèo, đã trở thành thú vui của một số người giàu có ở các nước phương Tây. “Tuy điều này mới chỉ manh nha nhưng nếu chúng ta không có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu ngay từ bây giờ, hậu quả sẽ khó lường”, ông Guyt nói.

Lam dung tinh duc tre em qua webcam

Cô bé Sweetie đã thu hút đến 1.000 người có sở thích tình dục bệnh hoạn - Ảnh: AP

Tổ chức Terre des Hommes đã đưa nghiên cứu này lên YouTube, nhằm cảnh báo các bậc cha mẹ, đánh động với cảnh sát và giới chính trị gia các nước. “Mọi người cần phải mạnh tay hơn với tình trạng này. Chúng ta không cần đặt thêm luật mới vì những quy định của pháp luật hiện tại cũng đủ chế tài đối với các hành động vô luân như thế”.

Từ nhiều năm nay, tổ chức Terre des Hommes vẫn tiến hành cuộc chiến chống nạn mại dâm trẻ em ở các nước Đông Nam Á, nhưng gần đây, các nhân viên của tổ chức này ghi nhận hiện tượng những cô gái mại dâm nhỏ tuổi không còn xuất hiện nhiều tại các địa điểm quen thuộc trước đây như quán cà phê, nhà hàng, khách sạn… - những nơi ưa thích của khách du lịch muốn tận hưởng sex. “Qua nghiên cứu, chúng tôi nhận ra, bây giờ những người muốn lạm dụng sex với trẻ em không cần phải rời khỏi nhà của họ mà có thể thông qua internet tốc độ cao để thỏa mãn thú vui bệnh hoạn của mình bằng webcam”, ông Guyt nói.

Điều này cũng tương ứng với kết quả một cuộc điều tra của Liên Hiệp Quốc hồi năm 2009. Theo đó, vào cùng một thời điểm, có đến 750.000 người truy cập vào các website có nội dung liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. Theo ông Guyt, nếu cuộc điều tra nói trên được thực hiện vào lúc này, chắc chắn con số còn cao hơn nhiều vì công nghệ phát triển càng giúp những kẻ có thú vui bệnh hoạn dễ dàng thực hiện ý đồ của mình hơn.

 TRƯỜNG AN (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI