Làm căn cước công dân không cần xuất trình sổ tạm trú

19/05/2021 - 13:34

PNO - Từ ngày 1/5, TPHCM đã bắt đầu thực hiện việc cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử cho diện tạm trú. Hiện tại, Công an TP. Thủ Đức và các quận, huyện đang triển khai mỗi ngày từ 6 giờ đến 23 giờ, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật.

Liên quan đến vấn đề này, thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang - Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TPHCM - cho biết Công an thành phố không yêu cầu công dân tạm trú phải xuất trình sổ tạm trú khi làm thủ tục cấp thẻ CCCD.

Khi làm thủ tục, công dân tạm trú chỉ cần mang một trong các loại giấy tờ sau: chứng minh nhân dân, CCCD, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh.

Người dân tạm trú ở TP.HCM đi làm căn cước công dân không cần mang theo sổ tạm trú
Người dân tạm trú ở TPHCM đi làm căn cước công dân không cần mang theo sổ tạm trú

Hiện TPHCM vẫn duy trì việc cấp CCCD tại trụ sở Công an TP. Thủ Đức, công an các quận, huyện và tất cả các điểm lưu động trên địa bàn. Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiếp tục duy trì hai xe lưu động để tăng cường việc đáp ứng làm CCCD cho mọi công dân trên địa bàn.

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an TP.Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp với các khu chế xuất, khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ quan, trường học, bệnh viện… để tổ chức cấp CCCD cho mọi công dân.


 Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI