Lại một vụ đề Toán được đăng trên mạng xã hội trước khi giờ thi kết thúc

15/07/2021 - 18:53

PNO - Liên quan đến vụ đề thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT đăng trên mạng xã hội trước khi giờ thi kết thúc, Bộ GD-ĐT cho biết đang xác minh.

Vào lúc 16g01 ngày 7/7, trên một trang Facebook cá nhân mang tên Nguyễn Văn Quý đã đăng 2 trang đề thi môn Toán.

Điều đáng nói, thời gian phát đề môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vào lúc 14g20, thời gian làm bài bắt đầu từ lúc 14g30 và thời gian kết thúc là 16g, sau 90 phút làm bài theo quy định của Bộ GD-ĐT nhưng thí sinh còn nộp bài và ký xác nhận xong mới được ra khỏi phòng thi thì 16g01 đề thi xuất hiện trên mạng xã hội.

Nhiều người đặt ra nghi vấn liệu có tình trạng lộ đề ra khỏi phòng thi trước giờ kết thúc bài làm hay không?

Thầy Quý nhận được đề thi Toán từ lúc 15h56
Thầy Quý nhận được đề thi Toán từ lúc 15g56 phút

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Quý - một giáo viên dạy Toán ở Hà Nội, admin nhóm toán Strong team Toán VD-VDC - cho biết: “Chiều 7/7, tôi nhận được 2 trang đề Toán được chuyển đến từ một đồng nghiệp trong nhóm toán Strong team Toán VD-VDC. Nhóm này được lập ra để chuyên trao đổi về phương pháp dạy và học Toán.

Trong ngày thi 7/7, tôi cùng nhóm cũng "sưu tập" để giải đủ 24 mã đề cho học sinh và thầy cô toàn quốc tham khảo sau thi. Ban đầu, do bị nhầm thời gian kết thúc thi lúc 15g50 nên tôi cũng không để ý về việc đề ra sớm hay muộn. Sau khi đăng tải đề lên mạng xã hội, rất nhiều thông tin phản hồi về việc đề thi xuất hiện ở thời điểm 16g01 là rất sớm. Kiểm tra lại thời gian nhận đề, tôi mới phát hiện ra đề có sớm hơn vài phút trước khi kết thúc giờ thi”.

Ông Quý cho biết liên quan đến việc đề thi xuất hiện quá sớm trên mạng xã hội, ông đã cùng với công an để làm rõ hơn vấn đề này.

“Theo truy vết trên tin nhắn thì tôi nhận được đề vào lúc 15g56 phút. Khi tôi nhận thì đề này cũng đã được chuyển tiếp qua vài người. Nhận được đề, tôi chỉ quan tâm tới nội dung chứ không chú ý đến bối cảnh chụp. Sơ suất không để ý thời gian đăng đề của tôi lại vô tình phát hiện ra những bất thường”, ông Quý nói.

Về sự việc này, phía Trung tâm Truyền thông Bộ GD-ĐT cho biết, các đơn vị của Bộ đã nhận được thông tin một đề thi Toán được đăng lên mạng xã hội từ sớm và đang xác minh.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI