Lạ miệng với khoai lang

05/12/2018 - 06:00

PNO - Nhắc đến khoai lang người ta thường nghĩ đến khoai luộc hay khoai rán, nhưng thật ra có rất nhiều món khác khá lạ miệng có thể chế biến từ khoai.

Không có gì ngạc nhiên khi khoai lang luôn đứng đầu danh sách thực phẩm lành mạnh nhất. Khoai lang giàu chất xơ, vitamin A, vitamin C, canxi, kali và sắt. Lượng calo trong một củ khoai lang trung bình luôn dưới 105 calo.

Khoai lang giàu beta carotene, rất tốt cho đôi mắt. Ngoài ra, lượng magie trong khoai tốt cho tim mạch. 

La mieng voi khoai lang

Khoai lang là một thực phẩm truyền thống, dân dã đã quen thuộc với chúng ta. Chúng ta vẫn thường ăn khoai lang luộc, hay nướng, hay rán.

Tuy nhiên, chỉ cần một chút biến tấu nhỏ, bất kỳ ai cũng sẽ ngạc nhiên với hương vị thơm ngon mà khoai lang mang lại.

Khoai lang nướng lò

Trời lạnh lạnh, món khoai lang nướng rất dễ được nghĩ đến. Đừng nướng khoai theo cách thông thường, lần này bạn hãy thay thế bằng món khoai lang nướng lò vừa dinh dưỡng vừa lành mạnh tốt cho sức khỏe mà lại có thể thỏa mãn cảm giác thèm ăn.

La mieng voi khoai lang

Chỉ cần 3 củ khoai lang, hơn một muỗng dầu oliu hương vị tỏi, ½ thìa mù tạt khô, 2 thìa  hương thảo tươi băm nhỏ và một thìa muối nhỏ là đủ nguyên liệu cho món khoai lang nướng lạ lẫm này.

Gọt vỏ khoai, cắt thành từng miếng dài, to bản và trộn vào cùng các nguyên liệu trên. Xếp khoai vào khay nướng và nướng ở nhiệt độ 450 độ trong 30 phút.

La mieng voi khoai lang

Hãy thưởng thức từng miếng khoai nướng thơm, giòn bên ngoài, bùi bên trong vô cùng ngon miệng. Nếu thích ăn được cay, có thể trộn cùng khoai lang một chút tiêu đen và ớt bột trước khi nướng. Khoai sẽ có vị cay cay, giòn giòn ngon lạ miệng. 

Súp khoai lang, cà rốt và gừng

Đây là một món ăn không chỉ bổ dưỡng, tốt cho mắt mà còn rất tốt cho làn da.

Nguyên liệu cho bát súp này là 2 thìa dầu hạt cải, ½ chén hành tây cắt nhỏ, 3 chén khoai lang cắt nhỏ, 1 ½ chén cà rốt cắt nhỏ, một muỗng gừng nghiền, 2 thìa bột cà ry, 3 chén nước gà (nước dùng) và ½ thìa muối.

La mieng voi khoai lang

Đun nóng dầu ăn, cho hành vào xào qua rồi thêm khoai, cà rốt, gừng và cari vào đun khoảng 2 phút. Thêm nước dùng đun sôi, giảm nhỏ lửa và đun khoảng 20 phút cho đến khi rau củ mềm, nêm muối. 

La mieng voi khoai lang


Bước cuối cùng là đổ vào máy xay (food processor) cho súp nhuyễn và mịn. Chỉ vậy thôi là đã có thể thưởng thức món súp có vị thơm cay của gừng, vị ngọt của khoai lang và cà rốt. Món ăn này thật hợp trong thời tiết lành lạnh.

Khoai lang nướng thịt xông khói

Đây là một món ăn rất nhiều người yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên. Món khoai lang này "lành mạnh" hơn bằng cách sử dụng kem chua giảm béo và pho mai cheddar thay vì bơ và sữa. Món khoai này rất thơm vì có thêm mùi vị của thịt xông khói Canada thái hạt lựu.

La mieng voi khoai lang

Nguyên liệu gồm có 2 củ khoai lang, 1 lạng thịt xông khói Canada (hoặc thịt xông khói thông thường) được thái hạt lựu, hai muỗng canh kem chua giảm béo, 3 thìa rau gia vị cắt nhỏ. Có thể dùng hành, hẹ hay rau thơm tùy thích và 2 muỗng canh phô mai giảm béo.

La mieng voi khoai lang

Khoai lang cho vào lò vi sóng nướng trong 8 phút, bỏ ra bổ đôi, nạo phần ruột nhưng không nạo hết, để lại một lớp dày. Phần khoai nạo ra nghiền với thịt xông khói, kem chua và rau gia vị. Múc ra cho vào vỏ khoai và rắc pho mai lên trên sau đó nướng lại trong lò vi sóng 2 phút, nhấc ra rắc thêm chút rau gia vị lên trên.

Salad khoai lang

Món salad lạ miệng này chắc chắn sẽ ấn tượng hơn món salad với khoai tây, với hương vị nhiệt đới của tương xoài, rau mùi... Một món salad it chất béo và cholesterol, ngon miệng và lành mạnh với sức khỏe.

La mieng voi khoai lang

Nguyên liệu: ¼ chén hành lá cắt nhỏ, ¼ chén tương xoài, một muỗng canh dầu thực vật, 1 muỗng canh giấm táo, ½ thìa muối, một chút tiêu đen xay, hai củ khoai lang đã gọt vỏ cắt thành miếng vuông nhỏ, 1 chén đậu hà lan, 2 muỗng canh rau mùi cắt nhỏ.

Luộc khoai lang sao cho khoai chín mềm nhưng không bị nhão, đun nhỏ lửa khoảng 10 phút, luộc đậu hà lan trong nước có chút muối để sôi khoảng 4 phút, vớt ra xối nước lạnh cho đậu được xanh và giòn. Có thể thay thế đậu hà lan bằng các loại đậu đỗ yêu thích.

La mieng voi khoai lang

Tất cả các nguyên liệu trên được trộn vào một bát, thêm nước tương vào, chỉ vậy thôi đã có một đĩa salad khoai lang ngon miệng.

Huyền Ub (Theo The Health)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI