Bình Dương hỏa tốc cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học do diễn biến mới của COVID-19

16/03/2020 - 19:01

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Bình Dương đã ra công văn hoả tốc cho tất cả học sinh, sinh viên tiếp tục được nghỉ học từ ngày 17/3.

Theo đó, ngày 16/3, UBND tỉnh Bình Dương đã ra công văn hoả tốc gửi đến các đơn vị, địa phương, trường học trên địa bàn tỉnh, cho phép toàn bộ học sinh, sinh viên được nghỉ học từ ngày 17/3 do dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp.

Dù học sinh một số cấp mới đi học trở lại trong hôm nay, nhưng nay sẽ tiếp tục được nghỉ.

Thời gian nghỉ cho đến lúc có thông báo mới. 

Lực lượng chức năng phun thuốc khử trùng tại phường Bình Chuẩn
Lực lượng chức năng phun thuốc khử trùng tại phường Bình Chuẩn

Trước đó, vào tối 15/3, ngành y tế TP. Thuận An đã đưa anh Đ.Đ.H. (28 tuổi, quê Lâm Đồng) đi cách ly. Anh H. là người đã tiếp xúc với bệnh nhân số 54 di chuyển trên chuyến bay TK162 đến TPHCM ngày 8/3. Dãy nhà trọ nơi anh H. ở tại khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An có 60 phòng và khoảng 180 người cư trú đã được phong toả.

Chiều 16/3, lực lượng chức năng TP. Thuận An cũng đã tiến hành xịt khử trùng khu nhà trọ này. Khẩu trang, vải kháng khuẩn, nước uống và mì gói cũng được hỗ trợ miễn phí cho những người dân cách ly tại đây.

Chiều 16/3, UBND tỉnh Bình Dương cũng ký văn bản hoả tốc yêu cầu tạm dừng hoạt động các rạp chiếu phim, game online, quán bar, karaoke, vũ trường, massge trên địa bàn, kể từ ngày mai 17/3 đến ngày 31/3.

Văn bản do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm ký cũng yêu cầu Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với công an tỉnh cùng các địa phương quản lý, giám sát chặt chẽ, dừng các hoạt động thể thao, du lịch và các hoạt động có tập trung đông người.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI