Ký túc xá Bách khoa có 14 sinh viên dương tính và 28 sinh viên là F1 đang cách ly

08/08/2021 - 21:37

PNO - Tính đến ngày 8/8, đã có 14 ca F0 tại ký túc xá Bách khoa (quận 10). Hiện các trường hợp này đã được đưa đi điều trị.

Đây là thông tin được Trung tâm dịch vụ ký túc xá Bách khoa (KTXBK) xác nhận vào tối 8/8. 

Ngoài 14 ca F0 đã được đưa đi điều trị, hiện có 28 sinh viên (SV) là F1 là đang được cách ly tại KTX ở khu vực riêng biệt, có 18 SV đang lưu trú tại KTX có triệu chứng cần theo dõi sức khỏe. 

Số sinh viên hiện ở lại KTX là 711 SV, trong đó có 19 SV nước ngoài. Hiện tại, số phòng sinh viên đang ở tại KTX là 278 phòng, diện tích 43m2/phòng, tỷ lệ khoảng 3 SV/phòng. 

Sinh viên tại KTX Bách khoa khám sàng lọc trước khi hiến máu- Ảnh: Trung tâm dịch vụ KTX Bách khoa
Sinh viên tại KTX Bách khoa khám sàng lọc trước khi hiến máu - Ảnh: Trung tâm dịch vụ KTX Bách khoa


Theo trung tâm này, về tình hình giãn cách trong phòng, do diện tích phòng vừa đủ cho các nội thất bên trong, giữa 2 giường tầng cách nhau 0.5m, nên tạm thời ban quản lý KTX đã yêu cầu SV ngủ xen kẽ, ziczac giữa các giường tầng để tạo khoảng cách 2m. 

Về công tác vệ sinh phòng dịch trong phòng ở, đặc biệt là nhà tắm, nhà vệ sinh, ban quản lý KTX đã yêu cầu và thường xuyên nhắc nhở SV sau khi ra khỏi nhà tắm, nhà vệ sinh phải rửa tay kỹ bằng xà phòng, xịt rửa và lau chùi bề mặt tiếp xúc bằng javel kháng khuẩn đã được cấp phát.

Về chăm sóc, theo dõi sức khỏe: Khi có ca nghi mắc COVID-19 (ca cần giám sát) là người có ít nhất 2 triệu chứng: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người - mệt mỏi - ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, ban quản lý KTX sẽ chủ động cho test nhanh. Khi phát hiện các ca nghi F0, phường 7 sẽ thực hiện test PCR. Khi xét nghiệm PCR xác định dương tính, quận 10 sẽ điều chuyển các trường hợp F0 vào khu thu dung để điều trị, các ca F1 tạm thời cách ly tại chỗ ở phân khu cách ly KTXBK.

Đối với phân khu cách ly F1 và ca “nghi mắc COVID-19”: KTX cử nhân viên lập nhóm zalo theo dõi sức khỏe; cung cấp danh sách bác sỹ tư vấn COVID-19 của Q.10; cấp nhiệt kế đo thân nhiệt, máy Sp02 cho các trường hợp F0 tự kiểm tra nồng độ oxy trong máu; cấp nước rửa tay khử khuẩn, khẩu trang, javel lau chùi phòng ở, vitamin C, thuốc hạ sốt và suất ăn 3 bữa/ngày...

Thực hiện cách ly phòng với phòng: SV không tiếp xúc với bạn bè khác phòng, chỉ đi ra ngoài khi mua suất ăn và chỉ được dùng thang bộ. Tuyên truyền, hướng dẫn SV tự chăm sóc sức khỏe, tự bảo vệ bản thân. SV được nhắc nhở vệ sinh phòng ở thường xuyên, mở cửa thông gió, mở quạt tối đa và không sử dụng máy lạnh. Đồng thời, phát javel khử khuẩn và hướng dẫn sinh viên lau chùi bề mặt vật dụng, vệ sinh sàn nhà, nhà vệ sinh hàng ngày, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trang trong phòng ở, thường xuyên súc họng, rửa mũi bằng nước muối... 

SV kê khai sức khỏe hàng ngày theo link online, KTX có bộ phận theo dõi, thống kê hàng ngày, nếu có triệu chứng bất thường, sẽ thực hiện test nhanh, theo dõi sức khỏe, hạ sốt... Phun khử khuẩn khuôn viên, phòng ở khi có ca nghi F0, bố trí cồn sát khuẩn ở các khu vực công cộng và sảnh thang bộ. Cách ly bếp ăn để kiểm soát lây nhiễm.

Ngoài ra, Trung tâm dịch vụ ký túc xá Bách khoa tiếp tục vận động quận 10 sớm tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1 cho tất cả SV nội trú để an toàn phòng dịch.

Phúc Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI