Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa

25/07/2023 - 08:46

PNO - Ông Nguyễn Vĩnh Thạnh, Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Ngày 25/7, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết tại hội nghị lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020 – 2025, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, thông qua kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Vĩnh Thạnh, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa.

Theo đó, với vai trò là Phó Chủ tịch UBND thị xã (từ tháng 11/2014 đến tháng 7/2019) và Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (từ tháng 12/2019 đến tháng 12/2021), ông Nguyễn Vĩnh Thạnh đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan chuyên môn thực hiện việc thu hồi, quản lý nhà, đất và yêu cầu người dân tháo dỡ công trình xây dựng trên đất để bàn giao cho Nhà nước quản lý.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh cũng không xin ý kiến UBND thị xã Ninh Hòa trước khi ký quyết định phê duyệt phương án bồi thường, tái định cư, trong đó bố trí 1 lô đất tái định cư không đúng quy định.

Xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm, căn cứ quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Vĩnh Thạnh bằng hình thức cảnh cáo.

Cũng tại hội nghị, UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng xem xét, thông qua kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã Ninh Hòa.

Qua xem xét, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, bà Hải thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh đối với việc xử lý trường hợp lấn chiếm, sử dụng đất trái phép. Tuy nhiên, khuyết điểm, vi phạm chưa đến mức phải xem xét xử lý. Do đó, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu bà Nguyễn Thị Hồng Hải nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy cũng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Đức Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa bằng hình thức khiển trách. Ông Lê Đức Tiến đã vi phạm quy chế làm việc trong việc thực hiện quy trình công tác cán bộ; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

UBKT Tỉnh ủy cũng đã thông qua kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; kiểm tra tài chính đảng đối với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; thông qua kết quả giám sát Ban Thường vụ Huyện ủy Khánh Vĩnh và một số đảng viên là lãnh đạo chủ chốt của huyện.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI