Kiểm tra riêng đối với 3 công ty công ích

03/10/2013 - 22:56

PNO - PN - Ngày 3/10, thông tin từ Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết, theo chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM, Phòng Lao động, tiền lương, tiền công trực thuộc sở này đã họp kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong công tác quản lý Nhà nước về quỹ tiền...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo Sở LĐ-TB-XH TP, trong 25 doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước đang được thanh tra về việc quản lý, sử dụng quỹ tiền lương, UBND TP có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở LĐ-TB-XH TP kiểm tra riêng đối với ba công ty: Công ty TNHH một thành viên công trình cầu phà TP (thuộc Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TP), Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong và Công ty TNHH một thành viên Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi.

Được biết, hiện Sở LĐ-TB-XH TP cùng các sở, ngành chưa thống nhất về mức lương tối thiểu để áp dụng trong từng lĩnh vực dịch vụ công ích năm 2013. Sở LĐ-TB-XH kiến nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ngành phối hợp cùng Sở LĐ-TB-XH, Sở Tài chính rà soát, đánh giá mức phù hợp của bộ định mức lao động, làm cơ sở để áp dụng mức lương tối thiểu cũng như xác định đơn giá sản phẩm trong từng lĩnh vực dịch vụ công ích để có cơ sở dự toán, từ đó có mức áp dụng phù hợp.

 MINH PHÚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI