Kiểm tra giấy đi đường ở Hà Nội không phải để phạt dân

09/08/2021 - 22:45

PNO - Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, kiểm tra giấy đi đường không phải để phạt người dân mà làm căn cứ xử lý trách nhiệm cơ quan, doanh nghiệp.

 

Việc kiểm tra giấy đi đường nhằm hạn chế việc người dân đi lại.
Việc kiểm tra giấy đi đường nhằm hạn chế việc người dân đi lại.

Chiều 9/8, trao đổi về hiện tượng ùn ứ giao thông tại một số điểm do công tác kiểm tra, kiểm soát giấy đi dường, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết việc kiểm tra, kiểm soát nhằm giảm lượng người ra đường, bảo đảm giãn cách xã hội. 

Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội khẳng định, để thực hiện mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn sức khoẻ, tính mạng nhân dân, Hà Nội sẽ kiên quyết, kiên trì thực hiện các biện pháp mạnh nhằm bảo đảm nguyên tắc giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg, Chỉ thị số 17/CT-UBND.

Theo Phó chủ tịch, UBND các quận, huyện, thị xã; phường, xã, thị trấn chỉ đạo có kế hoạch, hướng dẫn kiểm tra, kiểm soát giấy đi đường từ các chốt ở thôn, xóm, tổ dân phố; bảo đảm thống nhất đúng nội dung văn bản số 2562/UBND-KT. 

Theo Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, kiểm tra giấy đi đường không phải để phạt người dân mà làm căn cứ để phát hiện và xử lý trách nhiệm đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND Thành phố về bố trí lịch làm việc, sản xuất, kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội. Các chốt kiểm tra, khi phát hiện các trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích, cần thông tin đến Công an phường, xã, thị trấn nơi có đơn vị, tổ chức xác nhận giấy đi đường để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp chấn chỉnh và kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI