Khuyến khích người sử dụng điện thoại thông minh gửi phản ánh đến Tổng đài 1022

29/08/2021 - 16:00

PNO - Nhằm tăng cường năng lực tiếp nhận phản ánh của người dân cần hỗ trợ trong mùa dịch của Tổng đài 1022, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM khuyến khích người dân sử dụng điện thoại thông minh không gọi điện trực tiếp mà nhắn tin phản ánh để các tổng đài viên 1022 có thể tiếp nhận cuộc gọi từ người dân không sử dụng điện thoại thông minh, người lớn tuổi hoặc không có điều kiện tiếp cận với công nghệ.

Theo đó, bên cạnh cách thức gọi điện đến 1022 - nhấn phím 2, để được hỗ trợ, người dân sử dụng các loại điện thoại thông minh, có kết nối Internet có thể gửi đề nghị hỗ trợ qua ba phương thức khác, bao gồm:

- Truy cập vào website: tongdai1022.tphcm.gov.vn - chọn mục “Gửi phản ánh”

- Tìm “1022 TPHCM” trên Zalo - chọn “Quan tâm” và Gửi thông tin cần hỗ trợ qua trợ lý ảo (chatbot).

- Gửi phản ánh qua ứng dụng “Tổng đài 1022” trên điện thoại thông minh.

Mã QR Zalo “1022 TPHCM”
Mã QR Zalo “1022 TPHCM”

 

Mã QR cài đặt ứng dụng “Tổng đài 1022”
Mã QR cài đặt ứng dụng “Tổng đài 1022”

Các thông tin sẽ được tiếp nhận qua Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 bao gồm: thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm; thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TPHCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ; thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ…)…

Thông tin nhận được này sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến UBND TP. Thủ Đức và 21 quận huyện, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý, có thể hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, HĐND TPHCM và MTTQ Việt Nam TPHCM cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Hiện nay, Cổng thông tin 1022 do Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về công cuộc phòng, chống COVID-19 trên địa bàn TPHCM. Trong thời gian tới, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM tiếp tục triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cấp, đảm bảo hoạt động ổn định của Cổng thông tin 1022 và nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin của tổng đài.

Tam Bình 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI