Không thể kéo dài một mối quan hệ sai trái

04/08/2023 - 20:15

PNO - Em gọi người đàn ông kia là "người yêu", nhưng Hạnh Dung nghĩ đây không phải là tình yêu, mà chỉ là một mối quan hệ sai trái.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em 30 tuổi. Em lấy chồng 4 năm, có 2 con. Khi bé thứ 2 được 1 tuổi thì vợ chồng em mâu thuẫn. Em gửi 2 con cho bà ngoại ở quê nuôi rồi lên thành phố đi làm công nhân may. Chồng em vẫn ở quê.

Em gặp anh ở chỗ làm thêm buổi tối và cảm mến anh dù biết anh đã có bạn gái. Nhân lúc anh và chị ấy hiểu lầm, giận nhau, em nhắn tin tâm sự với anh và nói yêu anh. 1 tháng sau, bạn gái anh quay lại thì em nhanh chóng dọn về chung sống với anh (anh đang ở chung với mẹ). Và anh hứa sẽ cắt đứt với người yêu cũ.

Nhưng thỉnh thoảng em vẫn phát hiện anh liên lạc với người cũ. Em làm ầm lên thì anh hứa cắt đứt, nhưng em vẫn cảm thấy họ còn liên lạc với nhau. Gần đây em còn nghe nói lại là lúc mẹ anh đi vắng, anh đưa người cũ về nhà. Em hỏi nhưng anh phủ nhận. Hôm qua em phát hiện chị ấy có trong 1 nhóm bạn Zalo của anh ấy. Em phải làm sao đây chị ơi?

Trúc Quỳnh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Trúc Quỳnh thân,

 

Hạnh Dung nghĩ rằng vấn đề của em lúc này cần giải quyết, và giải quyết cho thật tốt, là mâu thuẫn của em với chồng, và chuyện chăm sóc, lo lắng cho hai con, chứ không phải là dấn vào một tình yêu mới.

Rất nhiều người mẹ, người cha phải xa con đi làm ở thành phố, nhưng với mục đích chính là để có thêm thu nhập chăm lo cho con tốt hơn. Một gia đình phải ly tán tạm thời bao giờ cũng phải là một sự hy sinh vì một mục tiêu tốt đẹp nào đó, vợ chồng phải đồng lòng, chia sẻ và hiểu biết.

Em bỏ ra đi khỏi nhà, theo Hạnh Dung hiểu, là một cách em chọn để giải quyết mâu thuẫn của em với chồng. Cách đó đã hoàn toàn không đúng. Nó không đúng nhiều hơn khi em để cả 2 con lại cho bà ngoại nuôi. Các con em đều ở lứa tuổi rất nhỏ, rất cần sự chăm sóc của cha mẹ, đặc biệt là cần vòng tay ấm áp, yêu thương của người mẹ.

Dù bà ngoại hay những người thân có thể yêu thương các cháu đến thế nào đi chăng nữa, thì cảm giác bơ vơ, thiếu thốn tình thương của mẹ sẽ là tất nhiên, và đáng tiếc là trong rất nhiều trường hợp như thế này, cảm giác này sẽ trở thành một dấu hằn buồn trong đời những người trưởng thành có hoàn cảnh tương tự.

Thế nhưng, thay vì giải quyết rốt ráo mâu thuẫn của mình với chồng, thì em bỏ lên thành phố, và bắt đầu một mối tình khác với một người đàn ông mà em chủ tâm giành cho được từ một người phụ nữ khác. 

Hạnh Dung dùng từ "giành" là vì em kể "nhân lúc anh và chị ấy hiểu lầm, giận nhau em nhắn tin tâm sự với anh và nói yêu anh". Có nghĩa là em không chờ người ta hiểu đúng về nhau và giải quyết mối quan hệ với nhau cho đàng hoàng, dứt khoát, mà em vội nhảy vào, quên luôn cả việc mình vẫn còn là vợ hợp pháp của người khác, để chiếm cho được tình cảm của người đàn ông đã thuộc về phụ nữ khác.

Rồi đến lúc thấy bạn gái của người đàn ông đó quay lại, thì em vội vàng dọn đến ở chung, bất chấp cả việc đứng về tình, về đạo lý là mình đã sai; mà về luật pháp, em là người đang vi phạm luật hôn nhân gia đình, chung sống với người khác khi bản thân là người đã có gia đình.

Em gọi người đàn ông kia là "người yêu", nhưng Hạnh Dung nghĩ đây không phải là tình yêu, mà chỉ là một mối quan hệ sai trái. Không chỉ sai trái từ phía em như Hạnh Dung đã phân tích ở trên, mà sai cả từ phía người kia.

Thứ nhất, bởi anh ta không có lập trường và tình cảm thật sự với cả em lẫn bạn gái mình. Anh ta chấp nhận em khi chưa rõ ràng với người cũ, rồi lại quay lại với người cũ khi chưa rõ ràng mối quan hệ với em. Đó là tình yêu hay sao?

Cho nên, trả lời câu hỏi của em, Hạnh Dung nghĩ sẽ không thể nào như em mong muốn, là cho em lời khuyên về tình cảm của em với người đàn ông mới. Điều quan trọng hơn cả bây giờ là em phải quay lại với vấn đề ban đầu của em: giải quyết dứt điểm mâu thuẫn với chồng.

Nếu những mâu thuẫn đó chỉ là sự xốc nổi, thiếu chín chắn, và còn có khả năng hàn gắn để cùng nhau xây dựng gia đình, nuôi dạy con cái thì là điều hay nhất. Còn nếu cả em và chồng đều cạn tình, cạn nghĩa với nhau, thì mọi việc cũng nên được rõ ràng để cả hai bên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình với hai đứa trẻ.

Em hãy buông bỏ mối quan hệ kia, để cho anh ta được tự do chọn lựa tình cảm của anh ta, không phải chịu áp lực vì sức ép nào từ phía em. Nếu anh ta thật sự yêu em, anh ta càng phải để cho em thời gian giải quyết những vấn đề gia đình của em cho đàng hoàng. Còn nếu với anh ta, đây cũng chỉ là những quan hệ hời hợt, thì em sẽ được thấy kết quả rõ ràng.

Em đã bước vào tuổi 30, tuổi có thể gọi là đã chín chắn và trưởng thành. Em lại là một người mẹ của hai đứa trẻ mà em đã chủ động đưa các cháu vào cuộc đời này, mong rằng em sẽ xác định điều gì mình cần phải làm hơn cả, ai cần tình yêu của mình hơn cả, và làm tròn trách nhiệm của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Dung Nguyen 09-08-2023 06:31:10

    Đến quỳ với chị. Chị bỏ mặc chồng, vứt con đỏ hỏn cho bà ngoại trông rồi lao vào giành giật chồng người khác mà nói như đúng rồi. Ai mới là người thứ ba?

  • Phan Ca 06-08-2023 00:22:13

    Xã hội này có người phụ nữ như cô này thật đáng sợ, sao họ không nghĩ đến hai con ở nhà, tôi còn có thể tin vào điều gì ở thế giới này đây

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI