"Không thể đã di dời dân, bồi thường rồi bây giờ đi lấy lại tiền từ dân"

19/02/2021 - 15:13

PNO - Sáng 19/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông - vận tải (GT-VT) Nguyễn Văn Thể đã dẫn đầu đoàn công tác xuống hiện trường kiểm tra tiến độ thi công dự án tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2.

Tại công trình thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đoạn tiếp giáp huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) và huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp), đoàn công tác đã nghe đơn vị thi công, nhà thầu và đơn vị tư vấn, thiết kế, giám sát báo cáo tiến độ dự án cũng như việc có chỉnh sửa “bóp nhỏ” thiết kế tuyến, đoạn qua địa phận TP. Vĩnh Long.

Công trình cầu Mỹ Thuận 2 đang được hối hả thi công
Công trình cầu Mỹ Thuận 2 đang được thi công

Ông Thể nhận định độ lệch ranh giới đoạn này là không lớn, đây cũng không phải là vùng đồi núi mà phải thay đổi thiết kế so với ban đầu. "Đề nghị dứt khoát là không thay đổi thiết kế, vì không thể đã di dời dân, bồi thường rồi bây giờ đi lấy lại tiền từ dân", ông Thể nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ GT-VT cho biết, dự án này Thủ tướng Chính phủ đã cam kết trước Quốc hội sẽ hoàn thành trong năm 2022. Do đó, đề nghị các đơn vị, nhà thầu phải theo dõi tiến độ tới cùng. Hạng mục nào tuần này chậm thì tuần sau phải thi công bù.

Đoàn công tác nghe báo cáo về tiến độ thi công công trình giao thông quan trọng của miền Tây Nam bộ
Đoàn công tác nghe báo cáo về tiến độ thi công công trình giao thông quan trọng của miền Tây Nam Bộ

“Bà con Đồng bằng sông Cửu Long rất mong mỏi tới năm 2022 sẽ thông tuyến cao tốc quan trọng này. Đây là công trình trọng điểm quốc gia, hiện vốn đã được bố trí đầy đủ, cho nên tôi đề nghị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành dự án này đúng tiến độ và đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, đúng như cam kết của Thủ tướng với bà con miền Tây Nam Bộ. Khi hoàn thành, dự án sẽ tạo tiền đề cho bước đột phá của cả vùng đồng bằng này” - ông Thể khẳng định.

Sau buổi kiểm tra, Bộ trưởng Bộ GT-VT thông tin với báo chí, tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 là 2 dự án được đầu tư từ ngân sách nhà nước khoảng trên 10.000 tỷ đồng. Hiện có một số gói thầu đúng tiến độ và cũng có một số gói tiến độ còn hơi chậm. Bộ GT-VT cũng đã lưu ý cho ban quản lý dự án và nhà thầu.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI