Quốc hội đồng ý rót 63.000 tỷ đồng hiện đại hóa giao thông miền Tây

24/11/2020 - 13:25

PNO - Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, Quốc hội đã quyết cho Đồng bằng sông Cửu Long 63.000 tỷ đồng để đầu tư cho giao thông.

Sáng 24/11, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã có buổi tiếp xúc cử tri ba xã Đông Thành, Mỹ Hòa và Đông Bình (thị xã Bình Minh).

Đường xá ngập nước, xuống cấp là một vấn đề cử tri rất quan tâm
Đường ngập nước, xuống cấp là vấn đề cử tri rất quan tâm

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri tiếp tục phản ánh, kiến nghị vấn đề Quốc lộ 54 đã xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; cùng với đó là tình trạng sạt lở bờ sông trên địa bàn gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Người dân cũng nêu ý kiến về việc bảo hiểm y tế cho người bị bệnh ung thư, thu hồi tiền tham nhũng và đặc biệt là những giải pháp để ứng phó với tình trạng xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại buổi tiếp xúc cử tri
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại buổi tiếp xúc cử tri

Theo ông Lê Quang Trung - Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, vấn đề Quốc lộ 54, Chính phủ rất quan tâm, tuy nhiên, do nguồn vốn hạn chế nên nhiều năm qua chỉ duy tu, nâng cấp. “Tỉnh đã nhiều lần làm việc với Bộ Giao thông Vận tải và đợt này đã được đưa vào đầu tư trung hạn, giai đoạn 2021 - 2025. Đây là tín hiệu vui đối với tỉnh và người dân”, ông Trung cho biết.

Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long bụi bặm vì đang thi công
Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long bụi bặm gây khó khăn cho người dân

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận ý kiến của cử tri và cho biết, trong kỳ họp Quốc hội vừa qua, các đại biểu Quốc hội của Đồng bằng sông Cửu Long đã có nhiều ý kiến về giao thông, sạt lở, xâm nhập mặn và biến đổi khí hậu của vùng.

Phó chủ tịch nước cho biết thêm, Quốc hội đã quyết cho Đồng bằng sông Cửu Long 63.000 tỷ đồng để tập trung vào các tuyến cao tốc và quốc lộ trong thời gian tới.

Đông Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI