Không mở rộng đường Rừng Sác để bảo vệ khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ

06/11/2017 - 17:24

PNO - Văn phòng UBND TP.HCM vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong về nhiệm vụ và đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 khu đô thị du lịch biển Cần Giờ, xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ

UBND TP yêu cầu Công ty CP đô thị du lịch Cần Giờ làm rõ cơ sở vì sao đề xuất quy mô nghiên cứu theo phương án 1 là 1.875ha, trong khi phương án 2 lên đến 2.870ha; phân tích một cách khách quan lý do vì sao chọn phương án 2?

Đồng thời, công ty phải nghiên cứu đề xuất cơ cấu sử dụng đất hợp lý, có cơ sở khoa học và giải trình cụ thể về quy mô dân số, bảo đảm khả năng đáp ứng của hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật của khu đô thị tương lai. 

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu công ty phải phân tích rõ các yếu tố tác động đến sự phát triển của thành phố và quy hoạch chung của huyện Cần Giờ; đặc biệt là những vấn đề liên quan đến phát triển hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật như xây dựng cầu Cần Giờ thay cho phà Bình Khánh, xây dựng tuyến đường trên cao kết nối từ cầu Cần Giờ đến Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ.

Chủ trương của thành phố là không mở rộng đường Rừng Sác theo quy hoạch có mặt cắt ngang từ 60-120m (tương đương 10 làn xe) nhằm bảo đảm không ảnh hưởng đến khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ. Đây là vấn đề phù hợp với xu hướng bảo tồn hiện nay của thế giới

Q.N.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI