Không để người cao tuổi phải sống trong nhà tạm, dột nát

03/12/2013 - 16:26

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi Việt Nam tại TP.HCM giai đoạn 2013 - 2020.

 Mục đích của kế hoạch là đẩy mạnh thực thi Luật Người cao tuổi và các văn bản dưới luật có liên quan; quán triệt, triển khai cụ thể hóa nội dung Chương trình hành động quốc gia người cao tuổi theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ vào chương trình phát triển kinh tế văn hóa xã hội của thành phố.

Khong de nguoi cao tuoi phai song trong nha tam, dot nat

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Một số chỉ tiêu trong giai đoạn 1 (2013 - 2015) là: phải đạt 15% người cao tuổi có khả năng tham gia hoạt động kinh tế và có nhu cầu hỗ trợ được hướng dẫn về sản xuất kinh doanh, hỗ trợ phương tiện sản xuất, chuyển giao công nghệ, tiêu thụ sản phẩm, vay vốn phát triển sản xuất. Trên 80% tổng số xã, phường, thị trấn hỗ trợ việc thành lập và hoạt động của Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trên địa bàn.

100% người cao tuổi khi ốm đau được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe, được khám, chữa bệnh và được hưởng chăm sóc của gia đình, cộng đồng. 50% bệnh viện có quy mô từ 50 giường bệnh trở lên phải tổ chức buồng khám riêng cho người cao tuổi tại khoa khám bệnh, bố trí giường bệnh điều trị nội trú cho người cao tuổi. 25% các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa cấp thành phố phải có khoa lão.

100% cơ quan phát thanh, truyền hình cấp thành phố và địa phương có chuyên mục về người cao tuổi với tối thiểu mỗi tuần có 1 lần phát.

100% người cao tuổi đủ điều kiện theo quy định được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng hoặc nuôi dưỡng tập trung trong các cơ sở chăm sóc người cao tuổi. 80% người không có người phụng dưỡng được nhận nuôi dưỡng, chăm sóc tại cộng đồng hoặc nuôi dưỡng trong các cơ sở chăm sóc người cao tuổi.

100% người cao tuổi không phải sống trong nhà tạm, dột nát. Mỗi phường, xã, thị trấn có ít nhất một mô hình chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi hoạt động thường xuyên hoặc câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau.

UBND TP chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan lập dự toán ngân sách hàng năm để thực hiện chương trình theo kế hoạch được duyệt và quản lý, sử dụng kinh phí theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI