Không công nhận HĐQT từ đại hội cổ đông bất thường của ĐH Hoa Sen

30/01/2015 - 07:44

PNO - PN – Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, quyết định công nhận HĐQT Trường ĐH Hoa Sen nhiệm kỳ 2012 - 2017 vẫn còn hiệu lực.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiều 29/1, Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản gửi Hội đồng Quản trị (HĐQT) Trường ĐH Hoa Sen về thông báo kết luận buổi làm việc ngày 26/1/2015 của Sở với đại diện HĐQT ĐH Hoa Sen.

Khong cong nhan HDQT tu dai hoi co dong bat thuong cua DH Hoa Sen

Theo đó, Sở cho rằng phía HĐQT và phía các cổ đông vẫn chưa thống nhất tỷ lệ vốn của từng cổ đông cũng như vốn của trường. Cụ thể, trong văn bản số 829/ĐHHS-HĐQT ngày 4/8/2014 của HĐQT, số cổ phần của công ty I-Connect và Co-Ordinate tham gia góp vốn vào ĐH Hoa Sen là 1.470.036 cổ phần nên số cổ đông tham dự Đại hội cổ đông bất thường chỉ sở hữu cổ phần tương ứng 59% vốn điều lệ.

Điều này không thống nhất với số cổ phần của hai đơn vị này được nêu trong văn bản của ban tổ chức Đại hội cổ đông bất thường. Theo văn bản này, số cổ phần của I-connect là 2.487.295, Co-Ordinate là 692.419, như vậy Đại hội cổ đông bất thường diễn ra ngày 2/8/2014 có sự tham dự của các cổ đông đại diện khoảng 70% tổng số cổ phần của trường.

Do đó, Sở GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu HĐQT và các cổ đông thống nhất tỷ lệ vốn của từng cổ đông, vốn của trường. Yêu cầu HĐQT xác nhận bằng văn bản số cổ phần và số vốn của từng cổ đông theo diễn biến thời gian từ Đại hội cổ đông 2012 đến nay, trong trường hợp không thể thống nhất thì các bên có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng, theo điều lệ trường đại học, quy định thủ tục và thẩm quyền thành lập, Bộ GD-ĐT tổ chức thẩm định hồ sơ theo quy định, trình Thủ tướng Chính phủ quyết địnhvề trường tư thục hoạt động không vì lợi nhuận. Trường ĐH Hoa Sen muốn hoạt động theo cơ chế trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận, cần phải làm hồ sơ để Bộ thẩm định, trình Thủ tướng quyết định.

Sở cũng yêu cầu HĐQT Trường ĐH Hoa Sen cần tổ chức và hoạt động theo quy định của các văn bản pháp luật hiện hành.

Cùng ngày, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng có công văn đến ông Nguyễn Trung Đức, thành viên HĐQT Trường ĐH Hoa Sen và nhóm cổ đông gồm bà Nguyễn Thị Hoà và ông Nguyễn Trung Khánh.

Đến nay, Sở vẫn chưa nhận được báo cáo của HĐQT Trường ĐH Hoa Sen thể hiện sự thống nhất tỷ lệ góp vốn của HĐQT và nhóm cổ đông. Do chưa thống nhất được tỷ lệ góp vốn của từng cổ đông nên Sở GD-ĐT chưa đủ cơ sở pháp lý để trình UBND TP.HCM công nhận HĐQT qua Đại hội cổ đông bất thường ngày 2/8/2014. Vì vậy, quyết định công nhận HĐQT Trường ĐH Hoa Sen nhiệm kỳ 2012-2017 vẫn còn hiệu lực.

Trước đó, đã xảy ra mâu thuẫn giữa một bên là HĐQT và nhóm cổ đông góp vốn vào trường. Ngày 2/8/2014, nhóm cổ đông đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường, bãi nhiệm HĐQT và Ban kiểm soát. Tuy nhiên, do hai bên chưa thể thông nhất được tỷ lệ góp vốn nên Sở GD-ĐT chưa đủ cơ sở pháp lý để trình UB xem xét tính hợp lệ cũng như công nhận HĐQT từ Đại hội cổ đông bất thường trên.

TIÊU HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI