Không cần tự trọng?

01/11/2013 - 20:36

PNO - PN - Dường như với một số người nổi tiếng, tự trọng không phải là khái niệm đáng bận tâm.

Khong can tu trong?Uyên Linh từng bật khóc trước báo giới trong buổi ra mắt MV Buồn khi có người nhắc về sự tự trọng trong nghề nghiệp. Chính vì hai chữ tự trọng mà Uyên Linh đã bức xúc khi Cao Thái Sơn tự ý đưa ca khúc Đêm lạnh, một bản thu nháp của cô và nam ca sĩ này vào album mới phát hành của anh ta. Khi chuyện xảy ra, người ta mải chạy theo những lùm xùm mà quên mất sự tâm huyết với nghề, sự tự trọng của một nghệ sĩ trẻ đã bị xem nhẹ. Có lẽ, trong thế giới showbiz đầy bon chen, những người còn giữ được sự tự trọng nghề nghiệp và tự trọng cá nhân như Uyên Linh đã thuộc loại sắp “tuyệt chủng”.

Một cái tên khác - Long Nhật (ảnh), ca sĩ luôn vỗ ngực tự hào có 20 năm đi hát và nổi tiếng, lại là người gây ra những chuyện… ghê người trên báo. Ngoài việc được phong là “Bà tám showbiz” khi liên tục phát ngôn lung tung về người khác, Long Nhật còn chứng tỏ khả năng “thiên bẩm” của mình trong việc tạo scandal. Vợ con đàng hoàng, nhưng Long Nhật vẫn “õng ẹo giả gái” trong MV của mình. Mới nhất, Long Nhật lại khoe tiếp ảnh ôm ấp tình tứ một người đàn ông cho tăng phần “ép-phê”. Nam ca sĩ này cũng lên báo khoe được anh chàng trên tặng xe sang gần bốn tỷ và sắp tới là căn hộ sang trọng… vì hâm mộ giọng hát. Cặp đôi lắm chiêu này còn khéo léo để cho phóng viên bắt gặp “tay trong tay” đưa nhau vào khách sạn.

Long Nhật là hình ảnh không thể tệ hại hơn về một người nổi tiếng. Đồng thời, cung cách mà các trang mạng khai thác những nhân vật như Long Nhật cũng là đỉnh điểm của sự thiếu tự trọng của giới truyền thông. Không những không loại bỏ thông tin, hình ảnh bẩn, nhiều trang mạng lại xem dạng nghệ sĩ như Long Nhật là cái cần câu view. Vì thế, những phiên bản Long Nhật giờ đang không hiếm trong showbiz. Chính sự tiếp tay của không ít các trang mạng đã làm nổi lên những “ngôi sao” như Long Nhật, Bà Tưng - Lê Thị Huyền Anh,… Tùy cấp độ, người ta có thể vứt bỏ sự tự trọng của một con người để nổi tiếng bằng được. Tuy nhiên, không lòng tự trọng, những “ngôi sao” kia cũng chỉ là sao chổi, mang đến tai họa cho cuộc sống. Bao giờ công chúng mới sáng suốt loại bỏ họ khỏi đời sống âm nhạc?

 M. I. N. H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI