Khởi tố vụ án huy động đầu tư vào Tập đoàn Trường Tiền

13/06/2023 - 22:36

PNO - Công an đã khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, thông qua hình thức huy động đầu tư vào Tập đoàn Trường Tiền.

Tối 13/6, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, thông qua hình thức huy động đầu tư vào Tập đoàn Trường Tiền xảy ra ở TPHCM, TP Hà Nội và nhiều địa phương.

Người dân tố cáo hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thông qua hình thức huy động đầu tư vào Tập đoàn Trường Tiền
Người dân tố cáo hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thông qua hình thức huy động đầu tư vào Tập đoàn Trường Tiền

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM nhận được tin tố giác về tội phạm của ông Đ.H.Q. (sinh năm 1958, ngụ quận 10) cùng nhiều cá nhân tố cáo ông Lê Khánh Trình (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Trường Tiền  Holdings, gọi tắt Công ty Trường Tiền) và Khiếu Xuân Khương (Tổng giám đốc Công ty Trường Tiền, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT Gold Garden (gọi tắt Công ty Gold Garden) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi tiếp nhận tin báo tố giác về tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án như trên để tiếp tục điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của những người liên quan. Công an cũng gửi thông báo về quyết định trên đến Viện kiểm sát cùng cấp và ông Q. cùng nhiều người khác.

Theo nội dung tố giác: Từ cuối năm 2018 đến 2019, nhiều người ở TPHCM và các tỉnh đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng tự nguyện ủy quyền góp vốn đầu tư các dự án, hợp đồng chuyển nhượng cổ phần với Lê Khánh Trình và Khiếu Xuân Khương. Sau đó, các cá nhân trên đã nộp, chuyển tiền cho Công ty Trường Tiền theo như thỏa thuận nêu trong hợp đồng.

Tuy nhiên, sau thời điểm ký kết hợp đồng, Công ty Trường Tiền chỉ thực hiện chi trả lợi nhuận cho khách hàng trong một thời gian ngắn, sau đó ngưng không tiếp tục thực hiện các nội dung cam kết trong hợp đồng. Đến khi khách hàng nhiều lần kéo đến trụ sở công ty thì được Lê Khánh Trình và Khiếu Xuân Khương hướng dẫn họ làm biên bản thanh lý hợp đồng, thu lại các hợp đồng bản chính đã ký kết và cam kết sau thời điểm thanh lý sẽ hoàn trả lại tiền đã nộp cho khách hàng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, Công ty Trường Tiền vẫn không thực hiện theo cam kết và có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm. Nhận thấy, ông Trình và ông Khương có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các bị hại  trên đã có đơn trình báo đến cơ quan điều tra. Đến nay có 200 người tố giác Tập đoàn Trường Tiền, với số tiền gần 180 tỉ đồng.

Đức Thắng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI