Khởi tố vụ án hơn 600 học sinh Trường iSchool Nha Trang ngộ độc thực phẩm

23/11/2022 - 20:57

PNO - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường iSchool Nha Trang.

Tối 23/11, nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm” theo quy định tại Điều 317 Bộ Luật hình sự, xảy ra tại trường iSchool Nha Trang.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Khánh Hòa chỉ đạo các cơ sở y tế gồm: Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang, Bệnh viện 22/12, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn – Nha Trang, Bệnh viện Quân y 87, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang rà soát, tổng hợp số liệu học sinh Trường iSchool Nha Trang đến khám, điều trị do ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, những cơ sở nào đã và đang tiếp nhận điều trị bệnh nhân liên quan vụ việc nêu trên cần phải thông báo cho cơ quan điều tra.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa còn yêu cầu các cơ sở y tế tiến hành lưu giữ, bảo quản hồ sơ bệnh án, mẫu máu của bệnh nhân để cung cấp, phục vụ công tác điều tra khi có yêu cầu.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường iSchool Nha Trang.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường iSchool Nha Trang

Trước đó, ngày 17/11, tại Trường iSchool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho 880 học sinh được chia làm 2 suất lúc 10g30 và 11g30; bữa ăn xế lúc 13g30. Khoảng 5 giờ sau khi ăn (vào lúc khoảng 16g30 – 17g ngày 17/11), một số em xuất hiện các triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy nhiều lần. Đến khoảng 22g ngày 17/11, xuất hiện thêm triệu chứng sốt, buồn nôn, nôn. Đến 22g30 ngày 17/11, các em được người nhà đưa đi nhập viện tại các bệnh viện trong thành phố.

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, tính đến 11g ngày 23/11, các đơn vị y tế đã tiếp nhận, xử trí 665 ca ngộ độc thực phẩm. Trong đó, có 276 ca điều trị ổn định cho về theo dõi và 389 ca nhập viện điều trị. Đến nay, đã có 578 ca xuất viện, còn 86 ca đang điều trị và ghi nhận một ca tử vong. Hiện, không có trường hợp nặng cần theo dõi.

Viện Pasteur Nha Trang đã có kết quả xét nghiệm cho thấy phát hiện vi khuẩn Salmonella spp, vi khuẩn Bacillus cereus và vi khuẩn Escherrichia coli cùng trong mẫu cánh gà chiên. Ngoài ra, vi khuẩn Bacillus cereus cũng có trong mẫu nước mắm. Theo Viện Pasteur Nha Trang, chủng Bacillus cereus trong cánh gà và nước mắm là chủng sinh độc tố ly giải hồng cầu và độc tố ruột không ly giải hồng cầu.

Theo Phòng Y tế TP.Nha Trang, người tổ chức bếp ăn bán trú cho học sinh Trường iSchool Nha Trang là ông Bùi Phúc Lam (40 tuổi, trú ở đường Phú Xương, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) – chủ cơ sở kinh doanh ăn uống giải khát tại gian hàng ở Trường iSchool Nha Trang.

Ông Bùi Phúc Lam được Phòng Tài chính – Kế hoạch TP. Nha Trang cấp giấy chứng nhận hộ kinh doanh ngày 24/9/2015 với ngành nghề kinh doanh bán hàng ăn uống giải khát, hải sản ở đường Hai Bà Trưng, phường Xương Huân, TP.Nha Trang. Ngoài ra, hộ kinh doanh này cũng đã được Phòng Y tế TP. Nha Trang cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm lần thứ 3 vào tháng 10 vừa qua.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI