Khởi tố Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng

23/07/2021 - 16:12

PNO - Viện KSND tối cao quyết định khởi tố bị can đối với Trung tá Phạm Quang Tuấn, Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn, Hải Phòng.

Ngày 23/7, Công an TP. Hải Phòng cho biết, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Trung tá Phạm Quang Tuấn, Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn và Thượng úy Vũ Duy Thanh, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Đồ Sơn.

Hai bị can này được xác định liên quan đến sai phạm trong giải quyết vụ việc có dấu hiệu tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy xảy ra tại quán Karaoke Hải Sơn 86, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn.

Tuy nhiên, Công an TP. Hải Phòng chưa thông tin cụ thể về tội danh, hành vi vi phạm của Trung tá Phạm Quang Tuấn và Thượng úy Vũ Duy Thanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, hồi tháng 5/2021, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cũng đã khởi tố ba cán bộ công an quận Đồ Sơn để điều tra về hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án.

3 người bị khởi tố là ông Đinh Đình Việt (Đội trưởng Đội Hình sự), ông Đỗ Hữu Dũng (Phó đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội và ông Lê Viết Công (cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội).

Liên quan đến vụ án này, ông Nguyễn Hữu Cường (Phó đội trưởng Đội điều tra tổng hợp) cũng đã bị khởi tố.

Thông tin ban đầu, các cán bộ công an bị khởi tố trong vụ Công an quận Đồ Sơn bắt giữ nhóm “bay lắc” ma túy tại quán Karaoke Hải Sơn 86 nhưng sau đó lại được thả ra.

Vụ việc được phát hiện do ông K. – một cán bộ của Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đồ Sơn đứng ra tố giác. Ông K. sau đó đã xin ra khỏi ngành.

Theo tố giác, ngày 13/11/2020, Đội điều tra tổng hợp Công an quận Đồ Sơn đột kích quán karaoke, phát hiện 17 người có dấu hiệu bay lắc, trong phòng có tang vật ma túy. Tại khu vực lễ tân và quanh quán còn có 11 người khác.

Sau khi lập biên bản, 28 khách trên được đưa về trụ sở phục vụ điều tra, kết quả xét nghiệm cho thấy 25 người dương tính ma túy.

Quá trình giải quyết vụ việc, ông K. tham gia lấy lời khai của hai người dương tính với ma túy nhưng sau đó được chỉ đạo dừng lấy lời khai. Tối cùng ngày, nhóm người “bay lắc” lần lượt được cho về, trong khi đó lẽ ra theo quy định phải tiếp tục giám định chất ma túy, làm rõ nguồn gốc, có hay không việc tổ chức sử dụng ma túy…

Theo ông K., các cán bộ Đội điều tra tổng hợp sau đó được chỉ đạo làm lại hồ sơ nhưng họ không chấp nhận. Vì vậy, Đội Hình sự của do ông Đinh Đình Việt làm đội trưởng đã phải thực hiện việc làm lại hồ sơ này, mặc dù đội này không liên quan việc bắt nhóm “bay lắc”.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI