Khởi tố kẻ "hành hạ, ngược đãi con"

04/11/2013 - 11:03

PNO - PNO - Nghe vợ mới kể tội đứa con gái riêng của mình, Nguyễn Doãn Thắng ở xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương, đang tâm mang con ra nghĩa địa để hành hạ không thương tiếc. Ngày 4/11, Thắng đã bị Công an huyện Kinh Môn khởi tố...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, chính bố đẻ của Thắng đã trực tiếp đến CQĐT gửi đơn tố đề nghị xử lý hành vi dã man của con trai mình.

Khoi to ke
Nguyễn Doãn Thắng, đối tượng hành hạ con gái dã man

Thiếu tá Nguyễn Chí Hiếu - Phó Trưởng công an huyện Kinh Môn cho biết: "Ngày 31/10, ông Nguyễn Doãn Tròn đã đến cơ quan Công an tố cáo con trai ông là Nguyễn Doãn Thắng có hành vi đánh đập, hành hạ con đẻ của Thắng là cháu Nguyễn Minh Thu, khiến cháu Thu gãy xương sườn số 6 và trên người có nhiều vết thương.

Theo ông Tròn trình bày, cách đó khoảng 10 ngày, ông đã được cô Lành (giáo viên cấp 1, trường Phạm Mệnh) hỏi chuyện cháu Thu có bị đau ốm hay bệnh tật gì mà cô thấy Thu đi khập khiễng. Ngay chiều đó, ông Tròn vội chạy đến nhà Thắng thì gặp con dâu Nguyễn Thị Huệ. Ông Tròn đề nghị Huệ để ông đưa cháu Thu đi khám bệnh nhưng Huệ không cho ông đón cháu và khẳng định Thu không bị làm sao. Nghi ngờ lời cô con dâu không trung thực, ông Tròn đã đến báo với Ban Công an xã Phạm Mệnh và đã đón được cháu Thu về nhà mình.

Kiểm tra trên cơ thể cháu gái, ông Tròn hoảng hốt khi thấy rất nhiều vết tím trên vùng mông, tay, chân, vết thương trên đầu, trên cổ của Thu. Ngày hôm sau, ông Tròn đã đưa Thu lên Bệnh viện Đa khoa huyện Kinh Môn khám thì được biết, cháu Thu bị gãy xương sườn số 6. Cũng theo ông Tròn, vết thương trên đầu Thu sưng to, rớm máu mà khi ông nội hỏi, Thu nói do “mẹ Huệ đập đầu vào tường”, còn vết ở lưng là do “bố Thắng dùng cây to đánh cháu”.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 4/11, CQĐT huyện Kinh Môn đã ra quyết định khởi tố vụ án “Hành hạ, ngược đãi con”, bắt tạm giam Nguyễn Doãn Thắng để điều tra, xử lý trước pháp luật. Theo lời khai ban đầu, Thắng thừa nhận: Hắn lấy người vợ đầu tiên là Nguyễn Thị Hòa từ năm 2006, có với nhau một con gái là Nguyễn Minh Thu. Cuộc hôn nhân không tồn tại lâu do Thắng phải lòng chị Nguyễn Thị Huệ, một người phụ nữ đã có con riêng 10 tuổi. Sau hai năm quan hệ vụng trộm, Thắng đã công khai mối quan hệ và li hôn vợ. Quá đau buồn, chị Hòa xin đi xuất khẩu lao động, đành để bé Thu ở nhà cho chồng nuôi nấng. Gia đình Thắng kịch liệt  phản đối chuyện Thắng có người khác, phụ rẫy vợ. Thắng bỏ qua mọi lời khuyên can, ngăn cản, Thắng vẫn quyết tâm rước Huệ về làm vợ, cùng với cậu con trai riêng của cô này và hiện hai người đã có một đứa con chung. Bị ông Tròn tuyên bố từ mặt, Thắng bất chấp, dọn ra ngoài sống với chị Huệ. Đầu tháng 8/2013, Thắng đón cháu Thu về ở cùng, trước đó cháu ở với ông bà nội.

Khoi to ke
Những vết thương trên người Thu do bị bố hành hạ

Kể từ đó, Thắng thường xuyên đánh đập con gái dã man. Hắn nói: "Vì cháu lười học, hay bỏ học. Cách đây khoảng 1 tuần, em đang đi làm thì nhận được điện thoại của vợ em (chị Huệ) gọi, cho biết: “Con bé hôm nay lại nghỉ học, em bảo nó đi nhưng nó không đi”. Vợ em dọa: “Nếu không đi tao gọi bố mày về đánh mày như lần trước” và mách: “Nó còn túm áo em, anh về mà dạy nó”. "Anh đã đánh con như thế nào?" Thắng đáp: " Em tát con bé 3 cái vào mặt và dùng roi dâu vụt 3-4 cái vào mông cháu, sau đó em kéo cháu ra ao gần đó dìm nửa người nó xuống nước. Lúc đó có Việt là em của Huệ can ngăn nên em lôi cháu lên. Khoảng 15 phút sau, em cho con bé vào bao bố, dọa: “Tao cho mày vào bao vứt xuống ao”. Anh Việt thấy thế lại can, lôi cháu ra. Vì bực quá nên em dọa tiếp: “Tối nay tao cho mày ra nghĩa địa cho ma nó ăn thịt”. Khoảng 19g hôm đó, em chở con bé ra nghĩa địa thôn Lĩnh Đông, cách nhà khoảng 1km, thả nó xuống đấy rồi về nhà bảo vợ em ra đón. Một lúc sau thì vợ em tới đón nó về. Cũng tại em vất vả quá, đầu tắt mặt tối, đầu óc căng thẳng nên hay bực bội".

Thiếu tá Nguyễn Chí Hiếu - Phó Trưởng Công an huyện Kinh Môn, Hải Dương cho biết: "Khi nhận được đơn của bố đẻ Thắng, chúng tôi tiến hành xác minh tại nhà trường, cô giáo chủ nhiệm của cháu Thu cung cấp, cô phát hiện trên người cháu Thu có nhiều vết thương ở cổ, mặt, chân đi khập khiễng nên hỏi thì Thu nói bị ngã. Thấy vậy, cô giáo đã báo cáo Ban giám hiệu, cho cháu xuống phòng y tế và dùng mật gấu bôi vào các vết thâm tím, sau đó gọi cho mẹ kế của Thu là chị Huệ lên trao đổi, dặn dò cần quan tâm đến cháu hơn. Khi cô giáo kéo cháu vào lòng thì phát hiện ở mông cháu có cục u đã cứng lâu ngày nên trình báo với cơ quan Công an".

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.
 

CHI MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI