Khởi tố giám đốc công ty chế phân bón gây nổ ở quận 12

28/11/2014 - 07:25

PNO - PNO - Ngày 27/11, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Huỳnh Văn Hải (44 tuổi, ngụ Q.12) về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khoi to giam doc cong ty che phan bon gay no o quan 12

Cơ quan điều tra xác định Huỳnh Văn Hải đã không thực hiện đầy đủ quy định của Luật Hóa chất; không thực hiện đầy đủ các quy định về vật liệu nổ công nghiệp; không thực hiện các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động; không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý sản xuất, kinh doanh phân bón; không thực hiện việc đăng ký hợp quy sản phẩm phân bón theo quy định.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Huỳnh Văn Hải thành lập và làm Giám đốc Công ty TNHH SX-DV-TM Đặng Huỳnh, trụ sở tại Q.12. Năm 2004, bị can Hải từng bị UBND Q.12 ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính do một số vi phạm trong quá trình sản xuất phân bón tại trụ sở công ty, buộc công ty đình chỉ hoạt động kinh doanh cho đến khi có giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh mới. Do vậy, bị can Hải thành lập chi nhánh Công ty TNHH SX-DV-TM Đặng Huỳnh tại địa chỉ 66/2 Lê Thị Riêng P.Thới An, Q.12.

Mặc dù chi nhánh không được phép sản xuất phân bón, không được mua bán hóa chất sử dụng trong nông nghiệp nhưng bị can Hải vẫn mua các loại hóa chất như Nitrat Kali, Cloratkali, Urê… mang về chi nhánh pha chế, tạo ra sản phẩm phân bón lá cho các loại cây ăn trái. Vào giữa tháng 10/2014, có khách hàng đặt mua 300 hộp phân bón lá nhưng do bận công việc nên bị can Hải hướng dẫn chị Huỳnh Thị Tâm (35 tuổi, là công nhân của xưởng) tỷ lệ hóa chất pha trộn, yêu cầu chị Tâm cùng các công nhân khác pha chế phân bón để giao cho khách hàng.

Khoảng 15 giờ 30 chiều 17/10, trong lúc việc pha chế đang được thực hiện thì xảy ra vụ nổ khiến chị Huỳnh Thị Tâm và hai chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (19 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Thạnh (30 tuổi) chết tại chỗ. Vụ nổ còn làm bị thương năm người khác, làm 85 căn nhà xung quanh bị sập và hư hỏng.

HẢI LĂNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI