Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi đến 540%/năm

15/07/2020 - 18:33

PNO - Hai đối tượng tổ chức cho người dân trên địa bàn vay tiền với lãi suất từ 25% - 45% mỗi tháng, nếu không đóng lãi hoặc trả nợ theo thỏa thuận sẽ bị chúng đe dọa, uy hiếp.

Ngày 15/7, Công an thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Ngọc Long (38 tuổi, ngụ ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, từ cuối năm 2018 đến tháng 10/2019, Long cùng Phạm Tiến Minh (32 tuổi, ngụ phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đến thuê nhà ở tại phường Trường An (thành phố Vĩnh Long) và tổ chức cho nhiều người dân trên địa bàn vay tiền với lãi suất từ 20% đến 45% mỗi tháng.

as
Đối tượng Nguyễn Ngọc Long tại cơ quan công an

Những người có nhu cầu vay tiền trực tiếp đến gặp Long và Minh để thỏa thuận vay với 2 hình thức là vay góp ngày và vay thu tiền lãi trước. Thủ tục vay tiền cũng rất đơn giản, chỉ cần đưa giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu và viết biên nhận vay tiền. Đối với những người đã vay nhiều lần thì không cần những thủ tục vay như trên. Nếu người vay không đóng lãi hoặc trả nợ theo thỏa thuận sẽ bị đe dọa, uy hiếp.

Bước đầu, Công an xác định có hàng chục người dân đã vay tiền và 2 đối tượng thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Từ tháng 4/2020, đối tượng Minh đã về tỉnh Vĩnh Phúc nên cơ quan công an sẽ tiếp tục xác minh xử lý sau.

Đông Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI