Phá đường dây cho vay nặng lãi qua ứng dụng do nhóm người Trung Quốc lập nên

17/09/2019 - 13:51

PNO - Khi con nợ không có điều kiện chi trả, nhóm người này sẽ điện thoại khủng bố hoặc đăng tải thông tin lên mạng để bêu rếu.

Ngày 17/9, Công an (CA) Q.2 (TP.HCM) đã triệt phá đường dây cho vay nặng lãi do nhóm người nước ngoài cầm đầu. Theo đó, nhóm này gồm 6 người Trung Quốc và 3 người Việt Nam. CA Q.2 đã chuyển hồ sơ đến CA TP.HCM để xử lý theo thẩm quyền.

Theo lời khai của 9 bị can này, hiện có 2 công ty cho vay do một người Trung Quốc và 1 người Việt Nam cầm đầu, cùng với 30 nhân viên. Các nhân viên thông qua mạng xã hội để quảng cáo về hình thức cho vay tiền thông qua ứng dụng đã được người Trung Quốc lập ra trước đó. 

Pha duong day cho vay nang lai qua ung dung do nhom nguoi Trung Quoc lap nen
6 đối tượng người Trung Quốc bị bắt trong vụ phá đường dây cho vay nặng lãi. Ảnh: CA cung cấp

Người vay phải cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu và cả số điện thoại người thân. Khi đủ điều kiện, công ty này sẽ giải ngân. Mức tiền cho vay là 1,2-4 triệu đồng/6 ngày. Lãi suất mỗi ngày là 4%. 

Khi người vay không đủ điều kiện chi trả, công ty này sẽ gọi điện khủng bố hoặc đăng thông tin người mượn nợ lên mạng xã hội để bêu rếu.

Sự việc được phát hiện vào chiều 14/9 khi anh Nguyễn Vương Bảo (nhân viên thu hồi nợ) có mâu thuẫn với một số người Trung Quốc, lo sợ bị đánh nên nhờ người thân báo công an.

Đạt Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI