Xuyên Việt về miền Tây cho vay nặng lãi, cặp đôi lãnh án tù

14/05/2020 - 19:16

PNO - Ngày 14/5, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Lê Thị Loan (43 tuổi) và Hoàng Văn Cường (41 tuổi, cùng ngụ xã Đại Bản, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng) về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Theo hồ sơ, vào năm 2018 lợi dụng nhu cầu vay tiền của một số người, Cường và Loan từ Hải Phòng vào Vĩnh Long thuê nhà trọ ở và hành nghề tín dụng đen. 

'Cặp đôi' Loan và Cường tại phiên tòa phúc thẩm
Loan và Cường tại phiên tòa phúc thẩm

Bằng thủ đoạn vay vốn không cần phải thế chấp tài sản, chỉ cần đưa giấy tờ tùy thân và viết giấy vay tiền, Cường và Loan đã cho nhiều người vay tiền với mức lãi suất 1%/ngày, hoặc vay trả góp với lãi suất 20 - 30% mỗi tháng. Bên cạnh đó, cả hai còn thu trước của người vay một khoản "lệ phí hợp đồng" từ 2,5% - 5% trên tổng vốn vay. Tổng số tiền mà cặp này cho vay lên đến hơn 1,5 tỉ đồng.

Hàng ngày, Loan và Cường chia nhau đi đến các nơi thu tiền lãi, tiền góp. Giữa tháng 8/2019, Công an thành phố Vĩnh Long đã bắt quả tang Loan và Cường đang nhận 24 triệu đồng tiền lãi trong 6 ngày của khoản vay 400 triệu đồng từ người dân địa phương.

Tòa án nhân dân thành phố Vĩnh Long đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Loan 1 năm tù và Cường 2 năm tù; buộc trả lại hơn 700 triệu đồng thu lợi bất chính nhưng họ kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, cả hai bị cáo xin rút đơn. Bản án sơ thẩm được giữ nguyên.

Đông Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI