“Khóc ròng” với cảnh gửi xe ở Bệnh viện Chợ Rẫy

02/12/2015 - 07:14

PNO - Mới hơn 7 giờ sáng nhưng nhiều bãi xe ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã trương biển hết chỗ khiến người nhà và bệnh nhân đến gửi xe chỉ biết “khóc ròng”.

Nhiều bệnh viện tại TP. HCM đang quá tải nghiêm trọng do lượng bệnh nhân các tỉnh đổ về. Bên cạnh đó, các điểm giữ xe cũng không còn chỗ trống. Dưới trời nắng như đổ lửa, người đi thăm bệnh hay có việc vào bệnh viện phải tìm chỗ gửi xe bên ngoài với giá cao.

“Khoc rong” voi canh gui xe o Benh vien Cho Ray
Bãi xe Bệnh viện Chợ Rẫy "cháy chỗ" (Ảnh chụp 8 giờ sáng ngày 1/12).

Có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vào sáng ngày 1/12, tuy mới hơn 7 giờ nhưng các nhân viên bãi giữ xe bệnh viện đã trương lên tấm biển “hết chỗ”. Lúc này, nhiều người vào thăm bệnh nhân đành ngậm ngùi loay hoay tìm chỗ khác để gửi xe. Tuy nhiên các bãi xe xung quanh Bệnh viện Chợ Rẫy đều trong tình trạng tương tự nên nhiều người lại đành đứng đợi dưới tiết trời nắng như đổ lửa. Tình trạng trên kéo dài đến hơn 9 giờ sáng.

Cùng với hàng chục người đang phơi nắng xếp hàng đợi chỗ gửi xe, chúng tôi bắt chuyện với anh Trần Văn Đức (ngụ quận Bình Tân), anh cho hay: “Vào thăm người nhà bị bệnh mà thế này thì trễ giờ thăm nuôi mất rồi. Ngày nào cũng gặp phải tình trạng này”.

“Khoc rong” voi canh gui xe o Benh vien Cho Ray
Nhiều người loay hoay trước lối vào Bệnh viện Chợ Rẫy vì không biết gửi xe ở đâu.

Thấy chúng tôi thắc mắc về tình trạng “cháy chỗ” gửi xe ở Bệnh viện Chợ Rẫy, một nhân viên vội giải thích: “Từ khoảng 7 giờ đến 9 giờ là giờ cao điểm, ngày nào cũng “cháy chỗ” cả. Qua giờ đó thì đỡ hơn. Biết người nhà bệnh nhân chờ đợi khổ sở nhưng chúng em cũng không biết làm thế nào”.

Ngay sát Bệnh viện Chợ Rẫy là Bệnh viện Hùng Vương, cũng đang trong tình trạng tương tự. Dù đã tăng cường thêm một số điểm giữ xe ngoài do lực lượng thanh niên xung phong đảm nhiệm nhưng ở đây cũng không thoát khỏi tình trạng “cháy chỗ” gửi xe. Theo một nhân viên giữ xe ở đây cho biết, ngoài bãi gửi xe lớn bên trong còn có các bãi giữ xe được lập thêm bên ngoài, mỗi bãi có sức chứa khoảng từ 200 – 400 chiếc, thế nhưng vào giờ cao điểm vẫn không đủ chỗ.

“Khoc rong” voi canh gui xe o Benh vien Cho Ray
Bãi xe đông nghẹt không đủ sức chứa.

“Đôi lúc không đủ chỗ chứa xe nhưng thỉnh thoảng cũng do xe vào cùng lúc đông quá, không kiểm soát được nên chúng tôi phải treo biển “hết chỗ” để sắp xếp lại vị trí”, nhân viên giữ xe chia sẻ.

“Khoc rong” voi canh gui xe o Benh vien Cho Ray
Xe dựng ở ngay lối ra vào của bãi giữ xe vì "cháy chỗ".

Do các bãi giữ xe trong bệnh viện luôn bị quá tải nên tạo điều kiện rất thuận lợi cho các bãi xe tự phát của các cá nhân “chặt chém” người gửi xe. Xung quang khu vực bệnh viện Chợ Rẫy – Hùng Vương – Đại học Y dược tồn tại nhiều bãi giữ xe tự phát lớn nhỏ, nhiều điểm giữ xe được lập ngay bên đường thường xuyên lấy giá “trên trời”.

“Khoc rong” voi canh gui xe o Benh vien Cho Ray
Tận dụng cả hành lang lối đi để xe nhưng các bãi xe vẫn quá tải.

Không chỉ đối diện với tình trạng bị chặt chém tại bãi giữ xe tự phát mà khi gửi xe tại các địa điểm trên, người gửi xe còn thường xuyên bị mất đồ, luộc đồ, hút xăng... Trên thực tế ghi nhận, rất nhiều nạn nhân đã bị kẻ gian cạy cốp xe lấy tài sản khi gửi xe ở những bãi giữ xe tự phát quanh bệnh viện.

Lê Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI