Khó xử khi người yêu cũ lại chính là... sếp mới

15/08/2023 - 20:27

PNO - Bằng tất cả chân thành, anh hãy để vợ tin rằng anh sẽ luôn giữ khoảng cách với sếp, mối quan hệ của hai người sẽ không có gì ngoài công việc.

Kính gửi chị Hạnh Dung

Tôi và vợ làm cùng công ty tư vấn du học. Trước khi yêu và cưới nhau, chúng tôi là những đồng nghiệp của nhau. Tôi phải nói rõ ràng như thế để chị hiểu rằng tôi ở vào tình thế buộc phải cưới vợ cùng công ty, chứ ai cũng biết rằng vợ chồng cùng làm trong một môi trường, một công việc, thì là một việc chẳng đặng đừng.  

Tôi bắt đầu thấm thía điều đó, khi gần đây, công ty tôi có một cuộc thay đổi nhân sự lớn, và vị trí lãnh đạo chủ chốt được giao cho một cô gái trẻ, tài giỏi, vừa hoàn thành học hàm tiến sĩ ở nước ngoài về.

Trái đất này thật tròn chị Hạnh Dung ạ. Cô gái ấy chính là… mối tình đầu của tôi.

Chúng tôi yêu nhau suốt 3 năm trung học. Sau khi tốt nghiệp, cô ấy có được học bổng du học ở Anh. Chúng tôi chấp nhận xa nhau để cô ấy hoàn thành con đường học vấn với rất nhiều cơ hội phát triển bản thân. Thời gian đó, tôi rất buồn, nhưng không thể ích kỷ giữ lại cô ấy cho riêng mình được.

Lúc đầu, chúng tôi vẫn giữ liên lạc và hứa hẹn rất nhiều về ngày cô ấy trở lại. Nhưng thời gian và khoảng cách địa lý, cũng như những mục tiêu cuộc sống không giống nhau đã khiến chúng tôi ngày càng xa nhau. Những cuộc gọi, tin nhắn cũng thưa dần và từ từ mất hẳn.

Tôi học xong đại học, đi làm, gặp vợ tôi lúc đó cũng mới chân ướt chân ráo vào nghề. Chúng tôi đã có nhiều cơ hội làm việc cùng nhau, chia sẻ với nhau mọi thứ và yêu nhau từ lúc nào không biết. Sau khi kết hôn, chúng tôi duy trì một cuộc sống gia đình tương đối bình yên, hạnh phúc, và hầu như không có sóng gió.

Vì vậy, sự xuất hiện trở lại của người yêu cũ, trong cương vị lãnh đạo của chúng tôi, khiến tôi vô cùng bối rối và khó xử. Trong những cuộc họp phân công công việc, tôi biết cô ấy dành nhiều ưu ái hơn cho tôi. Qua những trao đổi đời thường, tôi biết cô ấy vẫn chưa yêu ai, vẫn dành toàn bộ tâm huyết và cả thanh xuân cho sự nghiệp.

Vợ tôi hoàn toàn không biết gì về mối tình này, và đó là điều mà tôi sợ nhất. Tôi không biết mình có nên kể hết sự thật cho cô ấy nghe không, hay cứ giấu kín để nhà cửa êm ấm? Vì tôi không thể lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra khi vợ biết chuyện này. Có khi cô ấy còn bắt tôi chuyển việc cũng nên. Liệu vợ có tin được rằng bây giờ mọi thứ đều đã thuộc về quá khứ, và vợ mới chính là hiện tại của tôi hay không?

Xin chị Hạnh Dung hãy cho tôi một lời khuyên. Cảm ơn chị thiệt nhiều!

Đoàn Nguyên (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đoàn Nguyên thân mến!

Đúng là anh đang lâm vào tình thế quá sức khó khăn. Đối diện với người yêu cũ đã là điều không thoải mái gì, lại còn trong hoàn cảnh “dưới cơ” và phải chạm mặt, giải quyết công việc cùng nhau mỗi ngày. Thêm chuyện vợ anh cũng làm trong môi trường đó, thì lại càng có nhiều nguy cơ gây hiểu lầm không đáng có.

Ở đây, Hạnh Dung thấy có 2 vấn đề anh cần phải đối diện và ứng xử sao cho phù hợp, khéo léo. Một là đảm bảo công tư phân minh trong mối quan hệ với người yêu cũ, trong tư cách là sếp – nhân viên. Hai là làm sao để vợ anh hoàn toàn tin tưởng vào chồng.

Một tín hiệu rất đáng mừng là trong thư anh, Hạnh Dung chỉ thấy điều anh tỏ ra băn khoăn lo lắng không phải là đối diện với người yêu cũ như thế nào, mà là làm sao để bảo toàn hòa khí gia đình, giữ được tình cảm với vợ, để vợ tin rằng cô ấy mới chính là hiện tại của anh? Điều đó chứng tỏ anh rất thật thà trong tình yêu dành cho vợ, và biết phân định được mối quan hệ nào mới thực sự cần thiết với cuộc đời mình.

Theo Hạnh Dung, anh không nên giấu vợ chuyện này, vì cô ấy làm cùng công ty với anh, thì khả năng cô ấy biết được sự thật là rất cao. Anh có thể chọn lúc thích hợp nhất để kể cho vợ nghe về mối tình này, đồng thời chia sẻ những khó xử của anh khi gặp lại người yêu cũ ở một tình huống oái oăm như thế.

Bằng tất cả sự chân thành, anh hãy để vợ tin rằng anh sẽ luôn luôn giữ khoảng cách với sếp, và mối quan hệ của hai người sẽ không có gì ngoài công việc. Tất cả những cảm xúc trước đây đều đã nằm lại ở quá khứ rồi. Sự chân thành của anh sẽ khiến vợ thêm tin tưởng và yên tâm về những nguy cơ “tình cũ không rủ cũng tới” mà chồng mình đang phải đối mặt.

Đây là điều tốt nhất mà anh cần làm trong tình huống này, bởi nếu cố tình giấu vợ, đến khi cô ấy biết được sự thật (mà khả năng đó là khá cao), thì công việc của anh liên quan đến sếp, dù là với tư cách gì đi chăng nữa, cũng sẽ khiến anh rơi vào hoàn cảnh “tình ngay lý gian”, và gây xào xáo trong gia đình.

Vào thời gian đầu, khi làm việc cùng người yêu cũ, có thể anh sẽ gặp khó khăn và trở ngại tâm lý. Đừng quên cho bản thân thời gian để thích nghi cũng như điều chỉnh cảm xúc. Mọi chuyện sẽ được giải quyết chỉ khi anh chấp nhận sự hiện diện của người ấy trong công việc và có nhận thức đúng đắn về tình huống này.

Hãy cứ để mọi thứ diễn ra một cách thật tự nhiên, không cố tình tránh né cũng chẳng suy nghĩ sâu xa, mà chỉ tập trung 100% vào công việc. Một khi xác định được mục tiêu là công việc, anh sẽ dễ dàng hành động đúng đắn để đạt được mục đích nghề nghiệp.

Người yêu cũ dù gì cũng là “cũ”, hiện tại mới là quan trọng nhất. Hạnh Dung tin rằng anh sẽ biết cách vượt qua những khó xử ban đầu để giữ gia đình luôn được hạnh phúc, ấm êm.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI