Khi yêu thương đi quá phận sự

09/01/2021 - 06:39

PNO - Sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài, Vân Quang Long cho thấy tình cảm của nghệ sĩ trong hoàn cảnh ngặt nghèo. Nhưng cũng có những việc đi quá giới hạn.

Mới đây, nghệ sĩ Hoài Tâm vừa có buổi livestream trên mạng xã hội để phản bác những thông tin mà ông bầu Dũng Taylor đưa ra, trong đó có liên quan đến việc lo hậu sự cho nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ.                

Hoài Tâm chỉ trích những việc làm, phát ngôn của Dũng Taylor: “Anh ấy nói những điều không đúng”, “Chuyện anh Chí Tài cũng như vậy, như đi cướp công của người khác”... Anh khẳng định cuộc phỏng vấn giữa gia đình nghệ sĩ Chí Tài và một trung tâm ca nhạc là do gia đình mong muốn, sau khi linh cữu cố nghệ sĩ được đưa về đến Mỹ.

Hoài Tâm cho biết sẽ sẵn sàng tiếp tục lên tiếng nếu cần, nhất là chuyện của nghệ sĩ Chí Tài. 

Hoài Tâm bức xúc lên tiếng chỉ trích ông bầu Dũng Taylor trong đoạn livestream mới đây
Hoài Tâm bức xúc lên tiếng chỉ trích ông bầu Dũng Taylor trong đoạn livestream mới đây

Cách đây vài ngày, giữa ông bầu Dũng Taylor và hoa hậu Thu Hoài cũng xảy ra ồn ào liên quan đến việc qua đời bất ngờ của ca sĩ Vân Quang Long. Cụ thể, ông bầu Dũng Taylor đã lấy ảnh từ một người quen, chụp cận mặt cố ca sĩ đăng tải lên mạng xã hội. Thu Hoài chỉ trích việc làm này, bằng một số từ ngữ gay gắt. Cuộc chiến bắt đầu khi Dũng Taylor đáp trả, sau đó hoa hậu Thu Hoài cũng không chịu nhường. 

Trước đó, khi tang lễ của nghệ sĩ Chí Tài vẫn đang rối ren thì nhóm nghệ sĩ : Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, Hoàng Mèo... đã kéo đến cơ sở kinh doanh của D.N. ở quận Bình Tân để yêu cầu người này xin lỗi, vì đã có những thông tin sai lệch về gia đình nghệ sĩ Chí Tài.                                       

Sự ra đi bất ngờ của hai nghệ sĩ Chí Tài và Vân Quang Long, lại chịu cảnh chia cắt với gia đình, người thân khiến nhiều người xót xa, thương tiếc. Đặc biệt, với giới nghệ sĩ, những người thân thiết, họ càng đau lòng hơn. Tất cả đều nhanh chóng góp sức để giúp người quá cố được trở về với gia đình trong hoàn cảnh quá ngặt nghèo.

Còn nhớ, trong chiều 9/12, ngay sau khi nghệ sĩ Chí Tài qua đời, đông đảo nghệ sĩ gồm: Việt Hương, Hoài Linh, Trấn Thành... đã nhanh chóng có mặt tại trung tâm pháp y để lo thủ tục. Tại Mỹ, Hoài Tâm, Hoài Phương... cũng xông xáo giúp đỡ gia đình nghệ sĩ Chí Tài lo tang lễ. Sau khi Vân Quang Long qua đời, dù cách trở địa lý, dịch bệnh nhưng Hàn Thái Tú, Nhật Cường... cũng cố gắng có mặt để lo hậu sự, chia buồn. Tất cả đều xuất phát từ tình thương, sự sẻ chia. 

Nhưng tiếc rằng có những yêu thương đã đi quá giới hạn. Khi gia đình người quá cố hầu như không, hoặc chưa kịp lên tiếng thì người ngoài đã ồn ào, can dự quá sâu, đi quá bổn phận của mình khiến mọi việc đã rối lại càng rối hơn.

Cát Phượng (khẩu trang xanh) và nhiều nghệ sĩ kéo đến cơ sở kinh doanh của D.N. để buộc người này phải xin lỗi gia đình nghệ sĩ Chí Tài
Cát Phượng (khẩu trang xanh) và nhiều nghệ sĩ kéo đến cơ sở kinh doanh của D.N. để buộc người này phải xin lỗi gia đình nghệ sĩ Chí Tài.

Việc ông bầu Dũng Taylor cố chạy theo xe nhà quàn để có được hình ảnh linh cữu nghệ sĩ Chí Tài khi về đến Mỹ, trong khi người thân dù đã hết sức cố gắng vẫn không thể tiếp cận xe nhà quàn theo luật định, khiến gia đình nghệ sĩ Chí Tài bị hiểu lầm và bị công chúng chỉ trích. 

Cũng liên quan đến nghệ sĩ Chí Tài, đám đông cáo buộc D.N. tung tin sai sự thật, buộc anh này phải thực hiện một đoạn video clip xin lỗi. Trong khi đó, lẽ ra, đúng - sai trong câu chuyện này thì gia đình cố nghệ sĩ mới có quyền lên tiếng, xử lý theo tình hoặc theo pháp luật.

Nhưng có những nghệ sĩ vẫn cho mình "nghĩa vụ" phải “làm thay”, kích động đám đông trên mạng xã hội. Từ sự việc đám đông kéo đến cơ sở kinh doanh của D.N, Cát Phượng tiếp tục vướng vào lùm xùm khác khi được NSND Việt Anh khuyên nhủ. Những điều này đã vượt tầm kiểm soát, và chắc chắn gia đình của người quá cố không mong muốn.

Ông bầu Dũng Taylor, cũng cho mình quyền đưa ra nhiều thông tin phán xét phiến diện về việc chăm lo hậu sự tại Mỹ, mà lẽ người có đủ tư cách lên tiếng chỉ có thể là gia đình, thân nhân  của cố nghệ sĩ vẫn còn đó.

Trong việc giữa Hoa hậu Thu Hoài và ông bầu Dũng Taylor, câu chuyện đã không dừng lại ở cái tên Vân Quang Long mà những việc cũ liên quan đến nghệ sĩ Chí Tài cũng bị khơi lại.

Chưa bàn đến chuyện ai đúng sai thì người đẹp đã không phải phép khi tự quy chụp: “Anh nợ gia đình anh Chí Tài một lời xin lỗi đó anh Dũng. Vì anh mà gia đình người ta không yên ổn nổi khi người thân nằm xuống”. Trong khi, gia đình nghệ sĩ Chí Tài chưa hoặc không muốn lên tiếng để quy trách nhiệm, đổ lỗi cho ai.

Hoa hậu Thu Hoài và ông bầu Dũng Taylor có cuộc chiến nảy lửa vừa qua liên quan đến sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài, Vân Quang Long
Hoa hậu Thu Hoài và ông bầu Dũng Taylor có cuộc chiến nảy lửa vừa qua liên quan đến sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài, Vân Quang Long

Những chuyện xảy ra kéo nhây từ việc này sang việc khác, người này sang người khác, không chỉ khiến gia đình Chí Tài, Vân Quang Long bị ảnh hưởng, mà còn bôi xấu hình ảnh, làm xấu mối quan hệ giữa họ - những người “tham chiến”, kéo theo những cơn sóng dữ từ dư luận. Những ồn ào này cũng phơi bày nhiều góc khuất khiến khán giả ngao ngán cho thực tế phía sau sự hào nhoáng của ngành giải trí. 

Hiện, đoạn clip livestream của Hoài Tâm đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút gần 10.000 lượt bình luận. Trong đó, có không ít người bày tỏ ý kiến gay gắt, chửi bới lẫn nhau vì quan điểm khác biệt. 

Ông bầu Dũng Taylor đã phát đi tín hiệu cho biết “cuộc chiến” này sẽ không dừng lại. Chẳng biết bao giờ ồn ào này mới khép lại để gia đình người quá cố được bình yên. Từ tình thương, sự quan tâm ban đầu, sự việc đang dần vượt ra khỏi tầm kiểm soát. 

Không ai trách cứ tình thương, sự quan tâm sẻ chia sẻ nghệ sĩ dành cho nhau, đặc biệt trong những tình huống ngặt nghèo vừa qua thì càng cần thiết. Nhưng tất cả đều nên có giới hạn. Nghệ sĩ, người hoạt động trong ngành giải trí nên biết mình là ai, đứng ở đâu để có hành xử phù hợp trong mọi việc. Yêu thương cần đi kèm với suy nghĩ thấu đáo, hành động tử tế. Những việc đã qua cho thấy đều thiếu đi những yếu tố quan trọng đó.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa